22/04/2015 03:29 GMT+7

“Lão tướng” Lê Văn Động thắng chặng 11

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 21-4, tay đua lớn tuổi nhất Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2015 Lê Văn Động (32 tuổi) đã giành chiến thắng ở chặng 11 gian khổ từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn (Bình Định).

Chiến thắng của cuarơ khoác áo đội VTV Cần Thơ này khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi chặng 11 không chỉ khó bởi lộ trình dài (180km) mà còn gặp đường xấu. Cụ thể, gần suốt hành trình nhiều tay đua đã bị bể vỏ vì mặt đường xấu, lắm bụi do đang sửa chữa.

Ngay sau khi xuất phát, Động cùng 11 tay đua đã vượt lên dẫn trước đoàn đua. Khoảng cách giữa họ và nhóm thứ hai có khi bị kéo dài hơn bốn phút. Nhưng đường quá dài, nhiều tay đua nhóm đầu thấm mệt và rớt lại nhóm sau, nên gần về đích nhóm đầu chỉ còn ba tay đua.

Khi về đích, Lê Văn Động đã xuất sắc vượt qua hai tay đua cùng 23 tuổi là Hồ Hoàng Sơn (Thanh Sơn Hóa Nông) và Lê Anh Dũng (Hà Nội) để cán mức trước tiên với thời gian 4 giờ 43 phút 31 giây. Vì quá mệt, Động không đủ sức thực hiện động tác ăn mừng khi chiến thắng dù được hàng trăm khán giả TP Quy Nhơn cổ vũ cuồng nhiệt.

Hôm nay (22-4), các tay đua thi đấu chặng 12 từ TP Quy Nhơn đến TP Tuy Hòa (Phú Yên) dài 101km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên