15/01/2016 05:55 GMT+7

Lãnh đạo VFF “tố” nhau

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Xuân Gụ đã “cướp” diễn đàn Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT diễn ra sáng 14-1 tại Hà Nội để công khai mâu thuẫn 
nội bộ của VFF.

Ông Nguyễn Xuân Gụ (trái) và ông Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp báo sau đại hội thường niên VFF ngày 26-12-2015. Ông Tuấn đang ở Qatar để xúc tiến hợp tác giữa VFF và Liên đoàn Bóng đá Qatar nhưng ông Gụ nói không biết thỏa thuận hợp tác về cái gì - Ảnh: K.Xuân
Ông Nguyễn Xuân Gụ (trái) và ông Trần Quốc Tuấn trong cuộc họp báo sau đại hội thường niên VFF ngày 26-12-2015. Ông Tuấn đang ở Qatar để xúc tiến hợp tác giữa VFF và Liên đoàn Bóng đá Qatar nhưng ông Gụ nói không biết thỏa thuận hợp tác về cái gì - Ảnh: K.Xuân

Trước khi lên phát biểu, ông Gụ đã xin phép và được tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đồng ý. Tuy nhiên không ai nghĩ ông Gụ lại “ném bom” khiến các đại biểu tham dự hội nghị xì xào, còn lãnh đạo “toát mồ hôi”.

“Chuyện như hài của các ông lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá VN

Bạn đọc Ngọc Thiện bình luận trên tuoitre.vn

VFF hoạt động chỉ với 2 người?

Ông Gụ mở đầu phần phát biểu của mình: “Bóng đá VN đang vô cùng khó khăn, anh Lê Hùng Dũng - chủ tịch VFF - đang bị ốm. Anh Trần Quốc Tuấn được anh Dũng phân công là phó chủ tịch thường trực phụ trách nhưng bận đi nước ngoài suốt, đến tôi gặp cũng rất khó khăn khi muốn gặp dù ngày nào tôi cũng đến trụ sở VFF. Mới đây, anh Hoài Anh - tổng thư ký VFF - có nhắn tin cho tôi nói anh Tuấn đi Qatar để theo dõi đội tuyển U-23 tham dự vòng chung kết U-23 châu Á và làm về kế hoạch hợp tác với bóng đá Qatar. Tôi là phó chủ tịch nhưng tôi không biết đi Qatar để hợp tác cái gì”.

Ông Gụ tiếp tục bài phát biểu gây chú ý với các đại biểu bởi nhiều nội dung “gây sốc” về mối quan hệ “cơm không lành canh chẳng ngọt” của lãnh đạo VFF. Ông Gụ nói ông và phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức không hề biết lương của HLV trưởng hai đội tuyển bóng đá nam (ông Miura) và nữ (ông Takashi) là bao nhiêu. Thậm chí khi VFF không tái ký hợp đồng với HLV Takashi, phải đến khi ông này đến chào tạm biệt để về Nhật Bản thì ông Gụ mới hay tin.

Cũng theo ông Gụ, tình hình tài chính VFF “rất hẻo”, sáu tháng đầu năm 2015 VFF không thu được đồng nào!

Ông Gụ cũng có phần trách nhiệm

Những phát biểu của ông Gụ cho thấy ông gần như bị cô lập trong bộ máy mà ông đang làm việc. Mặc dù là phó chủ tịch nhưng ông hầu như không biết tin, được báo cáo, có ý kiến về các vấn đề quan trọng của bóng đá VN. Ông Gụ cho rằng VFF đang hoạt động không đúng điều lệ và đi theo xu hướng công ty TNHH hai người. Ý của ông Gụ là VFF đang được điều hành chỉ bởi hai người là ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn.

Ngoài ra, ông Gụ cũng mong lãnh đạo Tổng cục TDTT sâu sát với bóng đá VN hơn nữa. Sau khi ông Gụ phát biểu, đến phần ý kiến chỉ đạo hội nghị của lãnh đạo bộ nhưng Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải không hề đề cập gì đến những vấn đề mà ông Gụ nêu ra. Trong khi đó, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khi phát biểu kết luận cũng nói sẽ ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu trong hội nghị và sẽ đưa vào kế hoạch thực hiện năm 2016 của Tổng cục TDTT.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc họp, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho rằng đây là vấn đề nội bộ của VFF và chính VFF phải tự giải quyết chứ không phải lôi ra hội nghị của ngành để “tố” nhau. Vị này cho rằng thay vì “tố”, ông Gụ cũng phải xem lại bản thân vì những phát biểu của ông chứng tỏ ông không hiểu ông nên làm gì trên cương vị phó chủ tịch VFF.

Vị này nói: “Tổng cục TDTT chỉ can thiệp nếu VFF thực hiện sai chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. VFF là tổ chức xã hội, hoạt động theo điều lệ của tổ chức này vì thế VFF phải giải quyết các vấn đề nội bộ của mình. Nếu ông Gụ thấy ông Lê Hùng Dũng làm sai khi điều lệ không có chức danh phó chủ tịch thường trực mà ông Dũng tự bổ nhiệm ông Tuấn là thường trực thì phải có ý kiến với thường trực, với ban chấp hành. Những việc chi tiêu của VFF, tiền thuê HLV thì phó chủ tịch phải tìm hiểu để nắm được chứ không thể nói không biết lương của HLV trưởng bao nhiêu. Nói như vậy rõ ràng ông Gụ chưa tìm hiểu kỹ công việc của VFF và việc ông ấy phải làm khi được bầu vào đây”.

“Tai họa cho bóng đá VN”

Đó là nhận xét của chuyên gia Nguyễn Văn Vinh - cựu giám đốc kỹ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai - khi nói về phát biểu của phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT.

Ông Vinh cho biết: “Qua những gì mà ông Gụ nói đã cho thấy sự mất đoàn kết trong mối quan hệ giữa những người đứng đầu VFF. Họ không có cùng một ý chí, không quán triệt được mục tiêu hoạt động do có nhiều mâu thuẫn đủ loại. Dư luận đã nói về sự tham ghế, mập mờ về vật chất, thiếu hiểu biết về điều hành chuyên môn của VFF. Tất cả những điều đó làm cho sức mạnh của VFF yếu đi và không sao giúp cho bóng đá VN tiến bộ.

Đây là dấu hiệu xấu, cần sửa chữa một cách dứt khoát và cấp thời. Nếu không nó sẽ là tai họa cho bóng đá VN. Thật ra đây không phải là lần đầu tiên nội bộ VFF công khai chuyện mất đoàn kết. Trước đây nhiều người cũng từng nói rồi, nhưng VFF cứ bảo thủ không sửa chữa.

Tôi nghĩ lãnh đạo VFF phải ngồi lại với nhau, trao đổi thẳng thắn. Có lẽ cũng cần kiến nghị những cấp cao hơn xem xét lại nội bộ VFF để thay đổi triệt để”.N.K. ghi

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên