28/12/2014 05:22 GMT+7

Lắng đọng cùng nước mắt, nụ cười

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Lặng nhìn các bệnh nhi ung thư, Phạm Văn Tiến bỗng nhiên khóc nức nở và rồi chàng thủ môn của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải “đào thoát” khỏi các đồng đội đang quây quần bên các em nhỏ để tìm cho mình một góc khuất ngồi khóc lặng lẽ.

Khoảnh khắc ấy đến một cách bất ngờ trong buổi đi thăm, giao lưu cùng các bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM của đội HAGL vào chiều 27-12. Đây là hoạt động thiện nguyện của đội bóng phối hợp cùng chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi Trẻ thực hiện nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư.

Những giọt nước mắt của Phạm Văn Tiến

Hơn 30 thành viên trong đội bóng gồm HLV Guillaume Graechen và 24 cầu thủ đã đến từng giường bệnh trong khoa nhi của bệnh viện để trao các phần quà cùng những lời thăm hỏi chân thành đến các bệnh nhi. Các phần quà bao gồm sữa, bóng và cả tiền mặt có giá trị rất thiết thực với bệnh nhi. Nhưng các cầu thủ không chỉ đã cho đi...

Sau những phút không đè nén nổi cảm xúc bất ngờ, thủ môn Phạm Văn Tiến ngồi tâm sự cùng bạn bè, đồng đội và cho biết sở dĩ anh òa khóc vì các bệnh nhi nơi đây đã gợi lại cho anh hình ảnh người ông của mình. Sinh ra trong một gia đình ở Quảng Nam, Phạm Văn Tiến sống từ nhỏ với ông trước khi gia nhập CLB HAGL. Thế rồi ông của Tiến mắc bệnh ung thư và đã qua đời một cách đột ngột chỉ sau một thời gian ngắn cách đây bảy năm.

Cảm thấy may mắn không chỉ là cảm giác của mỗi mình Phạm Văn Tiến. Lần lượt những Công Phượng, Tuấn Anh... đều bày tỏ cảm xúc tương tự khi đến thăm và giao lưu cùng các em nhỏ nơi đây. Với những cầu thủ còn rất trẻ (mới được đôn từ đội U-19 lên) này, hình ảnh các em nhỏ vừa bất hạnh vừa vui tươi này đã để lại cho họ không ít sự lắng đọng.

Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL, nói: “Chúng tôi luôn cố gắng sắp xếp cho các cầu thủ một năm có khoảng ba, bốn lần hoạt động ý nghĩa như vậy. Đầu tiên đây là một điều có ích cho xã hội. Sau hết, việc gặp gỡ, gần gũi những em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh này còn mang lại không ít điều tốt đẹp cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Đứng trước mặt một cậu bé dù đã mắc bệnh ung thư lâu năm nhưng vẫn vui đùa cùng quả bóng, chắc chắn các cầu thủ sẽ phải nhận ra rằng họ cần giữ trách nhiệm như thế nào với khán giả”.

Cần lắm những nụ cười

Sau khi phát quà và thăm hỏi các bệnh nhi, các cầu thủ HAGL còn thực hiện một điều ý nghĩa là xuống khuôn viên của bệnh viện biểu diễn vài đường bóng trước sự hò reo, cổ vũ của các em. Tuấn Anh, chàng tiền vệ tài hoa có cha làm bác sĩ, là người tích cực nhất trong việc chơi đùa cùng quả bóng với các em nhỏ. Tuấn Anh cho biết anh luôn ghi nhớ lời dạy của ba mình, rằng nụ cười và niềm vui là món quà ý nghĩa nhất dành cho bệnh nhân ung thư.

Anh Đinh Minh Thiên, cha của em Đinh Khang (8 tuổi) bị mắc một khối u ở vai, nói: “Con trai tôi nhập viện đã hơn nửa năm nay. Dù bệnh nhưng cháu vẫn duy trì tình yêu bóng đá. Hồi tháng 9, tối nào cháu cũng cùng tôi xem các cầu thủ U-19 VN thi đấu qua tivi trong phòng bệnh nên việc được gặp gỡ các thần tượng ngày hôm nay khiến cháu rất vui”.

Trương Quang Cơ, một bạn sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Ước mơ của Thúy”, nói: “Nhiều năm sinh hoạt cùng các bệnh nhân ở đây khiến tôi nhận ra một điều, những ai sống càng lạc quan, vui vẻ thì bệnh tình càng tiến triển tích cực. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng tạo thêm nhiều sân chơi cho các em”. Số lượng bệnh nhi trong độ tuổi dưới 15 ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vào khoảng 150 em và là một trong những nơi nhận được nhiều quan tâm nhất từ chương trình “Ước mơ của Thúy”.

[box]Tôi thấy mình quá may mắn!

Phạm Văn Tiến tâm sự: “Khi nhìn các em nhỏ, tôi bỗng nhiên nhớ đến ông mình, rồi tôi lại nghĩ đến các em và cảm thấy quá đau khổ. Nhiều em gương mặt thật sáng quá, vậy mà... Đối diện với suy nghĩ này, tôi chỉ cảm thấy mình quá may mắn khi được ăn học, được chơi bóng và còn có cả một tương lai phía trước”.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên