29/03/2013 13:20 GMT+7

Làn sóng "dấu bằng" ủng hộ hôn nhân đồng tính

NGA LINH
NGA LINH

TTO - Ngay sau khi biểu tượng “=” (dấu bằng trong toán học) màu hồng nền đỏ (màu của tình yêu) mang ý nghĩa ủng hộ hôn nhân đồng tính xuất hiện tại Mỹ, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Madonna, Beyoncé hay Tổng thống Obama đã đăng tải biểu tượng hoặc bày tỏ sự ủng hộ của mình trên các trang xã hội.

Đây là phản ứng trước hai vụ kiện đang diễn ra từ đầu tuần có liên quan đến việc kết hôn đồng tính và quyền lợi của người đồng tính trước pháp luật.

Trên trang Facebook, nữ hoàng nhạc R&B Beyoncé đã đăng biểu tượng “dấu bằng” ủng hộ hôn nhân đồng tính kèm dòng trạng thái: “Thời điểm đã đến - Bình đẳng - Dự luật 8 - Hôn nhân là tình yêu, hãy ủng hộ!”. Cô cũng cho đăng một tấm hình chụp lại mảnh giấy viết tay một câu trong bài Single Ladies (Những quý cô độc thân) nổi tiếng của mình: “Nếu đã muốn bạn phải được lồng nhẫn vào tay!”. Hơn 220.000 người thích tấm hình chỉ trong 24 giờ.

Madonna cũng đăng lên Instagram một tấm hình chụp dòng chữ viết tay: “"Hôn nhân bình đẳng! Hãy mở một cuộc cách mạng!”.

Ben Affleck, Leonardo DiCaprio, Ricky Martin, Brad Pitt và Angelina Jolie nằm trong số những người lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng tính. Thậm chí Tổng thống Obama cũng gửi tin nhắn lên trang Twitter với lời lẽ thúc giục: “Cố gắng hết sức, thu hẹp khoảng cách!”.

Tại Việt Nam, nhiều người sử dụng Facebook cũng thay hình ảnh giao diện sang “dấu bằng” hoặc để lại nhiều dòng trạng thái thể hiện việc ủng hộ bình đẳng trong hôn nhân.

Việc sử dụng biểu tượng “dấu bằng” là một trong những cách các nghệ sĩ Mỹ lên tiếng ủng hộ hai vụ kiện có liên quan đến việc phản đối dự luật 8 của bang California cấm hôn nhân đồng tính và Luật bảo vệ gia đình (DOMA) chỉ công nhận hôn nhân nam nữ. Dự luật này dẫn đến việc các cặp vợ chồng đồng tính không đủ điều kiện hưởng lợi ích an sinh xã hội, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe...

Trong khi sự chấp nhận và phản đối hôn nhân đồng tính ở người dân Mỹ chia đều 50%-50%, LA Times nhận định việc Tòa án tối cao Mỹ xem xét về tính hợp hiến của hôn nhân đồng tính đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc tranh đấu về quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Mỹ.

bUepMYl1.jpgPhóng to

Tổng thống Obama gửi tin nhắn lên trang Twitter: “Cố gắng hết sức, thu hẹp khoảng cách!” - Ảnh chụp từ màn hình

QBJyuSMI.jpgPhóng to

Nữ ca sĩ Beyoncé đăng tải biểu tượng dấu bằng ủng hộ hôn nhân đồng tính trên trang Facebook của mình - Ảnh: chụp từ màn hình

rT6RLY7z.jpgPhóng to
“Dấu bằng” ủng hộ bình đẳng hôn nhân nhanh chóng được cư dân mạng Facebook Việt Nam hưởng ứng - Ảnh chụp từ màn hình
NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên