28/04/2014 04:47 GMT+7

Lampard chia sẻ với Gerrard về cú trượt chân

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận thắng Liverpool 2-0, tiền vệ Frank Lampard (Chelsea) rất thông cảm với pha té ngã của Steven Gerrard dẫn đến bàn thua đầu tiên của Liverpool. Trong khi đó, HLV Bredan Rodgers chỉ trích lối chơi tiêu cực của Chelsea.

Trong trận này, tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard đã trượt chân té ngã dẫn đến bàn thua đầu tiên của Liverpool. 

Sau trận đấu, tiền vệ Frank Lampard của Chelsea đã tỏ ra rất thông cảm với người đồng nghiệp tại tuyển Anh. Lampard nói với Sky Sports: "Dĩ nhiên, không nghi ngờ gì, điều này có thể xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào. Stevie là một cầu thủ hàng đầu. Dù cho Liverpool có vô địch hay không, tôi nghĩ tình huống này không làm mất đi bất kỳ giá trị nào của Gerrard. Anh ấy đã dẫn dắt Liverpool trong suốt mùa bóng  và phải nói sao đây, khi chỉ là một khoảnh khắc xui xẻo".

Trận thua Chelsea khiến Liverpool có nguy cơ đánh mất vị trí đầu bảng về tay Manchester City. Nếu thắng trong trận đá bù với Aston Villa, Manchester City sẽ có cùng 80 điểm như Liverpool nhưng xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng, thua. 

Sau trận thua, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã tỏ ra rất bức xúc với lối chơi tiêu cực của Chelsea. Ông nói với Sky Sports: "Xin chúc mừng Chelsea bởi chúng tôi đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của họ. Không chỉ một, mà có đến hai chiếc xe buýt trước khung thành. Cầm binh mà xếp 10 cầu thủ trước khung thành thì đâu có gì khó. Jose Mourinho đã có được kết quả như ý với lối chơi hoàn toàn trái ngược với những gì Liverpool muốn cống hiến".

Đáp lại lời chỉ trích từ nhiều phía, HLV Mourinho vẫn phản pháo bằng cách quen thuộc. BBC trích lời HLV Mourinho: "Đội bóng hay hơn đã thắng. Đội bóng xứng đáng thắng đã thắng. Tôi khá băn khoăn mỗi khi truyền thông nhắc đến cụm từ "lối chơi phòng ngự". Quý vị gọi là "lối chơi phòng ngự" khi một đội bóng thủ quá tốt. Trong khi đó, nếu đội bóng để thua hai hay ba bàn, quý vị không gọi đó là "lối chơi phòng ngự" dù rằng đôi khi đội đó thi đấu với chiến thuật phòng thủ. Chelsea đã chơi quá hay, mọi cầu thủ đều tuyệt vời, không phạm bất kỳ sai lầm nào".

Tuong tự HLV Mourinho, Frank Lampard cũng đáp trả những chỉ trích về lối chơi của Chelsea. Anh nói với Sky Sports: "Chúng tôi thi đấu để thắng trận. Chúng tôi đã từng vô địch nhiều giải và biết cách phải đá như thế nào. Ở trận lượt đi tiếp Liverpool, Chelsea đã tấn công. Để giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh, bạn phải biết cả phòng ngự lẫn tấn công".

Thắng Liverpool 2-0, Chelsea không chỉ giáng đòn mạnh vào tham vọng vô địch của đội bóng này mà còn nhen nhóm hi vọng vô địch của chính mình. Sau 36 vòng đấu, Chelsea kém Liverpool 2 điểm và vẫn còn khả năng đăng quang.

Tuy nhiên, HLV Mourinho đã bác bỏ khả năng vô địch của đội nhà. "Người đặc biệt" nói: "Chúng tôi không nằm trong cuộc đua tới chức vô địch. Thắng trận nhưng chúng tôi không việc gì phải mừng bởi vì chức vô địch sẽ thuộc về Liverpool hoặc Manchester City. 3 điểm ngày hôm nay rất quan trọng bởi vì Chelsea chỉ cần thêm một trận thắng là chắc chắn có hạng ba".

Dù có nhiều trận chơi không tốt ở mùa bóng năm nay nhưng Chelsea đã thắng cả Liverpool lẫn Manchester City trong cả hai lượt đi và về trong khuôn khổ Giải ngoại hạng. Và điều này khiến HLV Mourinho rất hài lòng: "Bây giờ, Chelsea có thể nói rằng mình đã thắng tuyệt đối trước các nhà vô địch (ám chỉ việc Liverpool hoặc Manchester City sẽ đăng quang)".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên