01/02/2016 12:15 GMT+7

Làm rõ nguyên nhân tai nạn 5 người chết

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Vụ đứt vận thăng làm 5 người tử vong, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân sự cố...

Công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 5 người tử vong - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng nơi xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 5 người tử vong - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.

Ngày 1-2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố; các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành về việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn trong thi công xây dựng. 

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình xây dựng Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng ở số 120 đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, Bộ Xây dựng đề nghị: UBND TP Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xác định nguyên nhân sự cố rơi vận thăng làm 5 người chết, một người bị thương nặng.

Trong đó lưu ý một số vấn đề: công tác kiểm định kỹ thuật an toàn vận thăng; công tác bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các cơ cấu, bộ phận của vận thăng trong quá trình khai thác, sử dụng; việc tuân thủ các quy định về vận hành, sử dụng vận thăng.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình. Công văn cũng nêu rõ, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị gửi ý kiến về Bộ Xây dựng để giải quyết.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng đã có công điện chỉ đạo việc khắc phục tai nạn lao động.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin vào rạng sáng 30-1, tại công trình Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng có chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Duyên Hải (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) trong lúc 6 công nhân dùng vận thăng vận chuyển cửa gỗ tại khối phòng nhà khách thì xảy ra sự cố khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện và 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên