05/10/2012 05:17 GMT+7

Lại rối vì chuyện tài trợ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Cuối tháng 9 vừa qua, đội tuyển xe đạp VN đã thi đấu xuất sắc đoạt danh hiệu á quân đồng đội và hạng nhì cá nhân chung cuộc tại Cuộc đua quốc tế Tour de Brunei 2012 đẳng cấp 2.2 của Liên đoàn Xe đạp quốc tế UCI. Thành tích này giúp đội tuyển được thưởng 16.880 USD (hơn 350 triệu đồng).

LV9rNi03.jpgPhóng to
Tay đua Mai Nguyễn Hưng (dẫn đầu đoàn đua) mặc áo có logo ADC bên tay phải thi đấu Tour de Brunei 2012 - Ảnh tourdebrunei.com

Tuy nhiên, nhiều tay đua lại không vui khi phải mang thương hiệu ADC trên tay áo để thi đấu ở Brunei. Nguyên nhân là do giữa tháng 9 vừa qua, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM (đơn vị quản lý đội tuyển xe đạp Việt Nam) đứng ra ký kết hợp đồng tài trợ với Công ty ADC. Theo đó, ADC tài trợ bằng hiện vật cho đội tuyển quốc gia trong hai năm rưỡi (từ tháng 9-2012 đến tháng 3-2015) gồm: một xe hơi phục vụ chuyên gia và 60 bộ trang phục cho đội tuyển/năm...

Khi đó, ông Nguyễn Thành Lâm - giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM - đã để đại diện lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp Việt Nam trả lời: “Đây chỉ là hợp đồng hỗ trợ tập luyện cho đội tuyển. Đến khi nào có giải, trung tâm và ADC sẽ ngồi lại thương lượng hợp đồng cụ thể xem có để logo ADC trên áo đấu hay không”. Nhưng tại Tour de Brunei 2012, các tuyển thủ phải mặc áo có logo ADC thi đấu mà không có hợp đồng nào được ký kết. Nhiều tay đua tỏ ra bức xúc bởi việc quảng cáo không công cho ADC đụng chạm đến quyền lợi CLB và thiệt thòi quyền lợi của họ.

Rắc rối là khi trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Viết Thanh (phó chủ tịch HĐTV Công ty ADC) khẳng định: “Theo hợp đồng tài trợ ký kết hồi tháng 9, thành viên đội tuyển phải mặc áo có logo ADC trong tập luyện lẫn thi đấu. Chúng tôi chỉ đồng ý tháo logo ADC nếu đụng đến quyền lợi ban tổ chức của từng giải cụ thể”.

Trong khi đó, ông Thành Lâm trả lời Tuổi Trẻ: “Trong cuộc họp báo về việc tài trợ của ADC, tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Việt Nam Đoàn Kim Phách đã trả lời rất rõ là hợp đồng chỉ có hiệu lực trong tập huấn. Đối với từng giải, chúng tôi sẽ có những hợp đồng tài trợ riêng. Còn về việc trong hợp đồng đã ký có luôn điều khoản cho thi đấu thì tôi sẽ làm việc lại với ADC”. Đối với việc đội tuyển thi đấu bằng trang phục có logo ADC tại Brunei, ông Thành Lâm cho biết: “Khi sang Brunei thi đấu, trung tâm đã cấp trang phục, thiết bị thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên, vì áo tập và áo thi đấu (chỉ có chữ “Việt Nam” và quốc kỳ chứ không có logo ADC) quá giống nhau nên các HLV không để ý và VĐV cứ thế mà mặc”.

Câu trả lời này xem ra chưa thật thuyết phục bởi một tay đua của đội tuyển khẳng định mỗi người được phát hai bộ đồ thi đấu và đều có logo ADC.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên