09/10/2015 04:10 GMT+7

Lại đề xuất cho VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng 2016

K.XUÂN - N.HÀ
K.XUÂN - N.HÀ

TT - Bộ Giáo dục - đào tạo vừa có báo cáo gửi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về đối tượng, hình thức tổ chức một số môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc.

Theo báo cáo này, Bộ Giáo dục - đào tạo tiếp tục đề xuất cho các học sinh là VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV của tỉnh, thành phố, quốc gia và trường năng khiếu thể thao tham dự đại hội ở ba môn: điền kinh, bơi lội, cờ vua.

Phần đầu báo cáo của Bộ Giáo dục - đào tạo gửi Phó thủ tướng ngày 6-10 cho biết tại HKPĐ toàn quốc lần thứ IX năm 2016: 1. Đối tượng được tham dự HKPĐ: học sinh đang học tại các loại hình trường phổ thông, có hạnh kiểm khá, học lực từ trung bình trở lên, bao gồm: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, các trung tâm giáo dục thường xuyên và bổ túc văn hóa. 2. Đối tượng không được tham dự HKPĐ: học sinh là VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV của tỉnh, thành phố, quốc gia và trường năng khiếu thể thao, các học sinh đã tham gia các giải vô địch quốc gia về các môn thể thao; các học sinh đã đoạt huy chương vàng, bạc và đồng tại các giải trẻ quốc gia (từ U-17 trở lên) do Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia tổ chức.

Mặc dù nội dung đầu của báo cáo, Bộ Giáo dục - đào tạo đã thống nhất thực hiện theo quan điểm chỉ đạo trước đó của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc không để các đối tượng học sinh năng khiếu thể thao, học sinh đang là VĐV được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV tỉnh, thành phố... dự HKPĐ. Tuy nhiên theo Bộ Giáo dục - đào tạo, vì thời gian tổ chức HKPĐ 2016 đã rất gần, các địa phương đã triển khai chuẩn bị tham gia HKPĐ.

Do vậy, trước mắt Bộ Giáo dục - đào tạo đề nghị Phó thủ tướng cho phép Bộ Giáo dục - đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức thi đấu hai hệ (nâng cao và phong trào) đối với các môn thể thao: điền kinh, bơi và cờ vua. Hệ nâng cao: dành cho học sinh là VĐV đang được đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV của tỉnh, thành phố, quốc gia và trường năng khiếu thể thao; hệ phong trào: dành cho học sinh còn lại.

K.XUÂN - N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên