05/04/2013 03:32 GMT+7

Lại chuyện trọng tài

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trọng tài người Na Uy Oddvar Moen, người điều khiển trận Real Madrid (R.M) thắng Galatasaray 3-0 trên sân Bernabeu rạng sáng 4-4, đã bị nhiều nhà chuyên môn phê bình mắc nhiều sai sót.

TT - Trọng tài người Na Uy Oddvar Moen, người điều khiển trận Real Madrid (R.M) thắng Galatasaray 3-0 trên sân Bernabeu rạng sáng 4-4, đã bị nhiều nhà chuyên môn phê bình mắc nhiều sai sót.

Trả lời báo điện tử Goal.com sau trận đấu, HLV Fatih Terim (Galatasaray) giận dữ nói: “Trọng tài Oddvar Moen sợ R.M. Ông ấy không xứng đáng được giao điều khiển trận đấu như thế này. Tôi không nói rằng ông ấy đã đánh bại chúng tôi nhưng thật sự ông ấy có quá nhiều quyết định sai lầm”.

HLV Terim hoàn toàn có lý khi nhận xét như thế về trọng tài Oddvar Moen. Thực tế trong suốt trận đấu, trọng tài này đã có nhiều quyết định không chính xác. Nổi bật nhất là việc ông từ chối hai quả phạt đền khá rõ của Galatasaray. Đầu tiên là tình huống tiền vệ Khedira (R.M) lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 31. Khi ấy, dù đứng khá gần nhưng trọng tài Oddvar Moen lại không thổi phạt, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của tiền đạo Drogba (Galatasaray). Đáng nói, khi đó R.M đang dẫn trước 2-0 nhờ hai pha làm bàn của Ronaldo (phút 9) và Benzema (phút 29). Nếu trọng tài cho đội Galatasaray được hưởng phạt đền, không ai biết chắc kết quả cuối cùng của trận đấu sẽ thế nào.

Sau khi tiền đạo Higuain đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho R.M phút 73, trọng tài Oddvar Moen lại có quyết định gây tranh cãi ở phút 77. Trong tình huống này, tiền đạo Burak Yilmaz (Galatasaray) nỗ lực đi bóng nhưng bị hậu vệ Sergio Ramos (R.M) giẫm lên chân khiến anh té ngã trong vòng cấm. Thay vì cho Galatasaray được hưởng quả đá phạt đền, trọng tài Oddvar Moen lại rút thẻ vàng phạt Burak Yilmaz cho lỗi ăn vạ.

Với hai sai lầm nghiêm trọng như thế, không quá lời khi cho rằng trọng tài Oddvar Moen đã gián tiếp loại Galatasaray khỏi Champions League. Bởi với thất bại này, Galatasaray đã gần như hết hi vọng giành vé vào bán kết vì muốn đi tiếp họ phải thắng R.M với cách biệt bốn bàn trên sân nhà Turk Telekom Arena ở trận lượt về ngày 10-4.

Nhưng không phải một mình trọng tài Oddvar Moen phạm sai lầm. Ở hai trận tứ kết diễn ra một ngày trước đó giữa Bayern Munich - Juventus và PSG - Barcelona, trọng tài cũng phạm sai lầm khi công nhận các bàn thắng trong tư thế việt vị của tiền đạo Ibrahimovic (PSG) và Mandzukic (Bayern Munich) - cầu thủ phối hợp với Muller.

Xa hơn nữa, ở trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League giữa Manchester United - Real Madrid ngày 5-3, trọng tài Caneyt Cakir cũng bị chỉ trích kịch liệt khi rút thẻ đỏ rất nặng tay với tiền vệ Nani (Manchester United). Chưa hết, liên tiếp những mùa giải gần đây, trọng tài cũng luôn là “đề tài nóng” khi liên tục phạm nhiều sai lầm chết người trong các trận đấu quan trọng ở Champions League.

Dù cảm thông với những sai lầm của các trọng tài, nhưng việc một giải đấu danh giá như Champions League với sự quy tụ của những trọng tài xuất sắc nhất thì những sai lầm liên tiếp vừa qua là điều khó có thể chấp nhận.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên