25/09/2017 05:40 GMT+7

​Lách qua khe cửa hẹp, U-16 VN đoạt vé dự VCK

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Dù để thua đậm Úc 1-3 ở lượt trận cuối cùng bảng I vòng loại Giải U-16 châu Á chiều 24-9 nhưng kết quả có lợi từ các bảng đấu còn lại đã giúp U-16 VN đoạt vé dự vòng chung kết (VCK) tại Malaysia với tư cách 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U-16 VN (đỏ) trong trận thua Úc 1-3 chiều 24-9. Ảnh: AFC

May mắn đầu tiên với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là việc đội chủ nhà U-16 Malaysia vượt qua vòng loại (lọt vào tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) nên có đến 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất đoạt vé dự VCK. Kế đến là những trận đấu ở các bảng khác kết thúc theo hướng có lợi giúp U-16 VN lách qua khe cửa hẹp đoạt vé đến Malaysia. 

Cụ thể, ở lượt trận cuối bảng F, đội nhì bảng Hồng Kông để thua đội đầu bảng Triều Tiên 0-2. Với thất bại này, Hồng Kông đoạt vị trí nhì bảng với thành tích: 0 điểm, hiệu số -3 (sau khi đã trừ các kết quả với đội đứng thứ 4 và 5 trong bảng), chắc chắn xếp sau U-16 VN (3 điểm, +1).

Tin vui tiếp tục ập đến với U-16 VN khi ở bảng E, Bangladesh chỉ thắng Qatar 2-0. Chiến thắng này giúp Bangladesh đoạt vị trí nhì bảng F nhưng thành tích của họ rất khiêm tốn là 3 điểm, 0 (chắc chắn xếp sau VN).

May mắn hơn cả là những diễn biến bất ngờ ở bảng A. Sau khi ngôi đầu bảng thuộc về Jordan, Uzbekistan chắc chắn sẽ đoạt vị trí nhì bảng cùng vé vớt đến Malaysia nếu đá bại Saudi Arabia ở lượt cuối.

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh chụp từ màn hình

Tuy nhiên, Uzbekistan đã để thua Saudi Arbia 0-1 và nhường vị trí nhì bảng cho đối thủ. Đoạt vị trí nhì bảng nhưng do chỉ thắng sát nút Uzbekistan nên thành tích của Saudi Arbia là 3 điểm, 0 (chắc chắn đứng sau U-16 VN).

Cuối cùng là ở bảng C, U-16 Afghanistan đoạt vị trí nhì bảng nhưng sau khi trừ kết quả trong các trận đấu với đội xếp thứ 4 và 5, đội bóng này chỉ có thành tích là 3 điểm, +1 (xếp sau U-16 VN vì số bàn thắng ít hơn).

Dù còn bảng H chưa diễn ra nhưng với những kết quả kể trên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn sẽ lọt vào tốp 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất cùng 10 đội nhất bảng đoạt vé dự VCK tại Malaysia.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đội U-16 VN ÚC