03/07/2012 00:02 GMT+7

Là gánh nặng đối với ngân sách

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 2-7, ông Phan Đình Tân, phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, cho biết bộ đã hoàn tất hồ sơ và trình Chính phủ đề án xin đăng cai Asiad 18 năm 2019 tại VN.

Sau khi đề án này được đưa ra để xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Bộ Tài chính đã có ý kiến cho rằng việc đăng cai Asiad 2019 là gánh nặng đối với ngân sách nhà nước.

Trong công văn đóng góp ý kiến gửi Bộ VH-TT&DL do Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Thị Minh ký cho biết: “Khái toán kinh phí và cơ cấu nguồn theo kế hoạch của Bộ VH-TT&DL tổng mức ngân sách là 5.155 tỉ đồng, trong đó nguồn khác là 185,5 tỉ đồng (chiếm 4%), ngân sách nhà nước 4.970 tỉ đồng (chiếm 96%) sẽ là gánh nặng với ngân sách nhà nước.

Theo Bộ Tài chính, đây chỉ là con số khái toán khiêm tốn, trong thực tế khi tính toán dự toán chi tiết khả năng còn cao hơn nhiều so với dự kiến nêu trên. Trong bối cảnh cân đối ngân sách nhà nước những năm tới còn khó khăn, vẫn phải tiếp tục ưu tiên bố trí chi phí phát triển hạ tầng thiết yếu, đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn... Vì vậy trong trường hợp chi phí tổ chức đại hội chủ yếu bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước thì đề nghị chưa nên đăng cai mà nên để đến khi điều kiện kinh tế VN cho phép”.

Sau nhiều lần xin ý kiến của các bên, tiếp tục chỉnh sửa đề án, cuối cùng Ủy ban Olympic VN đã gút lại con số dự trù tổ chức Asiad 2019 tại VN từ 5.155 tỉ đồng xuống còn 150 triệu USD (tương đương 3.150 tỉ đồng) trình Chính phủ.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên