18/05/2018 14:50 GMT+7

Là chủ nhà nhưng taekwondo VN không có VĐV khuyết tật thi đấu

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Ngày 24-5 tới, taekwondo VN sẽ bước vào tranh tài tại giải Taekwondo châu Á 2018 diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Giải đấu này được xem là đợt tổng duyệt quan trọng cho ASIAD 2019 tại Indonesia vào tháng 8.

Chủ tịch Liên đoàn taekwondo VN Trương Ngọc Để trả lời báo chí tại buổi họp báo giới thiệu giải vào sáng 18-5 ở TP.HCM - Ảnh: N.K

Kể từ sau Giải taekwondo trẻ thế giới 2006, TP.HCM mới lại đăng cai một giải đấu 3 trong 1 có quy mô lớn như vậy với sự có mặt kỷ lục của hơn 1.000 quan chức, HLV và VĐV từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bởi ngoài tính chất chuẩn bị cho ASIAD 2018 với 27 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự quyền và đối kháng, giải còn có sự góp mặt của 23 nước châu Âu, châu Mỹ và châu Phi thi đấu ở Giải taekwondo người khuyết tật châu Á mở rộng 2018.

Hơi đáng tiếc khi dù là nước chủ nhà, nhưng VN lại không hề có VĐV tham dự ở giải đấu dành cho người khuyết tật này. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Huy – thành viên ban tổ chức giải cho biết do ở VN không có VĐV khuyết tật tập luyện taekwondo, và việc chuẩn bị trong thời gian ngắn là không thể khi phải tìm VĐV, tập huấn và chi trả chế độ tập luyện cho các em,…

Phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu về giải tại TP.HCM vào sáng 18-5, chủ tịch Liên đoàn taekwondo VN Trương Ngọc Để đánh giá đây là giải đấu lớn và rất quan trọng của taekwondo VN trong năm 2018.

Ông Để nói: “Giải là cơ hội để các VĐV có sự tập dợt cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở ASIAD 2018 tại Indonesia vào tháng 8 tới. Theo đánh giá của chúng tôi, hầu hết các nước mạnh trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đều mang qua VN lực lượng mạnh nhất. Đây là một thách thức khó khăn với đội tuyển taekwondo VN”.

Chuẩn bị cho giải châu Á cũng như ASIAD, đội tuyển taekwondo VN đã có chuyến tập huấn gần 3 tháng tại Hàn Quốc và vừa mới trở về VN hôm 15-5 vừa qua.

Mục tiêu của đội tuyển quyền là giành 2 HCV bất chấp Hàn Quốc tham dự đủ tất cả các nội dung, còn đội tuyển đối kháng thì từ 1-2 HCV với hai niềm hi vọng Trương Thị Kim Tuyền và Hồ Thị Kim Ngân. Kim Ngân vừa giành quyền tham dự Olympic trẻ 2018 và vô địch trẻ thế giới 2018 hồi tháng 4, còn Kim Tuyền thì từng giành HCB thế giới 2017.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên