15/06/2011 14:24 GMT+7

Kỷ vật của Mahatma Gandhi biến mất

NGUYÊN PHẠM (theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (theo AFP)

TTO - Cặp kính tròn - vật luôn gắn với hình vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi - đã đột nhiên biến mất khỏi một tu viện ở miền tây nước này.

iGIRnm4z.jpgPhóng to
Cặp kính Mahatma Gandhi đột nhiên biến mất - Ảnh AFP

Nhân viên tu viện Sevagram (thuộc thị trấn Wardha, phía đông bắc bang Maharashtra) cho biết cặp kính “mất tích” đúng dịp tu viện này đang chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm nhân ngày thành lập. Trước đó, nó được trưng bày cùng một số vật dụng cá nhân khác của Mahatma Gandhi gồm ống cắm bút và bàn chải nhà tắm trong một chiếc hộp kính khóa kín.

Trả lời phỏng vấn tờ Niềm Tin của hãng thông tấn Ấn Độ, Aakash Lokhande - người quản lý tu viện Sevagram - cho hay không ai biết cặp kính đã biến mất khi nào. “Các thành viên ban quản trị tu viện sẽ đưa sự việc trên ra bàn bạc tại cuộc họp sắp tới trước khi quyết định xem có nên thông báo chính thức với cảnh sát hay không,” Lokhande nói thêm.

z5nI1BGG.jpgPhóng to
Vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi - Ảnh: renatomas

Được biết, Mahatma Gandhi tới thăm tu viện Sevagram lần đầu tiên vào giữa những năm 1930. Tháng 7-1942, phong trào Bất phục tùng dân sự Ấn Độ (Quit India Movement) nhằm chống lại sự chiếm đóng của quân đội Anh do Gandhi khởi xướng cũng đã diễn ra tại đây.

Với việc lưu giữ và trưng bày những kỷ vật của Mahatma Gandhi, mỗi năm tu viện Sevagram đón khoảng 300.000 lượt khách tới tham quan.

NGUYÊN PHẠM (theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên