29/10/2012 17:01 GMT+7

Kỳ tích của Vettel sau Grand Prix Ấn Độ

TR.N.
TR.N.

TTO - Tay đua Sebastian Vettel của đội Red Bull giành chiến thắng tại Grand Prix Ấn Độ vào ngày 28-10 để tiếp tục bảo vệ vị trí dẫn đầu giải vô địch đua xe Công thức 1.

TTO - Tay đua Sebastian Vettel của đội Red Bull giành chiến thắng tại Grand Prix Ấn Độ vào ngày 28-10 để tiếp tục bảo vệ vị trí dẫn đầu giải vô địch đua xe Công thức 1.

Vettel đã có phong độ tuyệt vời vào giai đoạn cuối và cũng là giai đoạn quyết định của mùa giải khi đứng ngôi cao nhất trên bục podium bốn vòng đua liên tục. Đây là một thành đích đáng nể mà tay đua trẻ 25 tuổi người Đức lần đầu tiên lập được trong một mùa giải, qua đó duy trì sự thống trị trên bảng xếp hạng với 240 điểm, vượt 13 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh của đội Ferrari Fernando Alonso (hiện có 227 điểm sau khi về đích thứ nhì tại Ấn Độ).

Chiến thắng tại Ấn Độ cũng là chiến thắng thứ 26 trong sự nghiệp Vettel. "Đây là một grand prix rất đặc biệt, một bước đi tốt cho chúng tôi dù vẫn còn một chặng đua dài phía trước”, Vettel nói.

Fernando Alonso dù sao cũng có một vòng đua xuất sắc khi vươn lên từ vị trí xuất phát thứ năm để về nhì sau Vettel. "Thật không dễ dàng chút nào để chiến đấu nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc", tay đua người Tây Ban Nha cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên bục podium với đám đông khán giả theo dõi.

"Chúc mừng đội Red Bull và Sebastian (Vettel), nhưng chúng tôi muốn tận hưởng hạnh phúc ở Brazil (vòng đua cuối cùng). Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều đó", Alonso bày tỏ quyết tâm tranh chấp ngôi vị số 1 thế giới với đối phương.

Sau vòng đua Ấn Độ, tay đua Kimi Raikkonen đã leo trên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng tổng thể với 67 điểm, hơn tay đua kỳ cựu người Úc Mark Webber (về đích thứ ba tại Ấn Độ) vỏn vẹn 6 điểm.

Chặng đua kế tiếp diễn ra tại São Paolo (Brazil) vào ngày 25-11. Đây là chặng đua F1 cuối cùng của mùa giải năm nay.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên