21/11/2012 15:05 GMT+7

Kỷ lục của Mueller và Raul "rung rinh" vì Messi

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 21-11, với hai bàn thắng vào lưới Spartak Moscow, Messi không chỉ giúp Barca giành vé vào vòng 1/16 Champions League mà bản thân còn tiếp cận các kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller và Raul.

TTO - Rạng sáng nay 21-11, với hai bàn thắng vào lưới Spartak Moscow, Messi không chỉ giúp Barca giành vé vào vòng 1/16 Champions League mà bản thân còn tiếp cận các kỷ lục ghi bàn của Gerd Mueller và Raul.

Hai bàn thắng vào lưới Spartak Moscow giúp Messi có được tổng cộng 80 bàn trong năm 2012. Như vậy, Messi chỉ còn kém năm bàn so với kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller.

Từ đây đến hết ngày 31-12-2012, Messi còn sáu trận đấu chính thức nữa và anh cần ghi thêm sáu bàn để đánh bại kỷ lục tồn tại từ năm 1972 đến nay của Gerd Mueller. Với hiệu suất ghi bàn như hiện nay, Messi hoàn toàn có thể xô ngã thêm một kỷ lục của bóng đá thế giới. Ở ba trận gần nhất của Barca tại La Liga lẫn Champions League, Messi đều lập được cú đúp.

Còn tại Champions League, thành tích ghi bàn của Messi hiện nay đã là 56 bàn, sánh ngang thành tích của danh thủ người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy, chỉ còn kém thành tích 71 bàn của Raul. Trong bốn mùa bóng vừa qua, Messi luôn là vua phá lưới tại Champions League và nếu không có gì quá bất ngờ, kỷ lục 71 bàn của Raul sớm muộn sẽ bị Messi vượt qua.

Hai bàn tại thủ đô Moscow của Nga đã giúp Messi cân bằng thành tích ghi bàn tại 19 thành phố khác nhau trong khuôn khổ Champions League của Raul. Cũng nhờ hai bàn này, Messi đã vượt qua kỷ lục ghi ít nhất hai bàn trong một trận đấu của Raul tại Champions League. Trước đây Raul đã 14 lần làm được điều này, còn Messi đã có 15 trận lập được ít nhất một cú đúp. Năm ngoái, với 14 bàn tại Champions League, Messi đã lập kỷ lục vua phá lưới có nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này.

Sau trận đấu với Spartak Moscow, HLV Tito Vilanova đã hết lời khen ngợi Messi: "Mọi người đều nói về Leo, về những bàn thắng, về kỷ lục, nhưng hơn hết chính là cách anh ta tuân thủ chiến thuật, hỗ trợ phòng ngự cũng như giúp các đồng đội trên khắp mặt sân".

Về phần Messi, cầu thủ ba lần liên tiếp xuất sắc nhất thế giới cho rằng lập kỷ lục ghi bàn không quan trọng bằng việc đem về cho Barca các chức vô địch.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên