14/03/2012 19:31 GMT+7

Kỷ luật 4 trọng tài và trợ lý trọng tài

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 14-3, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá VN đã ban hành quyết định kỷ luật bốn trọng tài và trợ lý trọng tài do phạm sai sót khi điều khiển ở vòng đấu thứ 9 V-League diễn ra vào cuối tuần qua.

TTO - Chiều 14-3, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá VN đã ban hành quyết định kỷ luật bốn trọng tài và trợ lý trọng tài do phạm sai sót khi điều khiển ở vòng đấu thứ 9 V-League diễn ra vào cuối tuần qua.

Đó là các ông “Vua sân cỏ”: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Phi Long, K’ Đức Tuấn và Nguyễn Toàn Thắng.

Dù không công bố rộng rãi, nhưng theo nguồn tin của TTO, trọng tài Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Phi Long, trợ lý trọng tài Nguyễn Toàn Thắng, K’Đức Tuấn sẽ bị cảnh cáo, đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất là một trận, kể từ vòng 10 diễn ra vào cuối tuần này.

Riêng trọng tài Võ Minh Trí bị nhắc nhở phải bám sát diễn biến, quan sát trợ lý trọng tài và quyết định dứt khoát hơn.

Trước đó, vào chiều 10-3 trong trận SHB Đà Nẵng – Kienlongbank Kiên Giang, phút 90+5, tiền đạo Oseni ghi bàn vào lưới Đà Nẵng, gỡ hòa 2-2 cho Kiên Giang. Trong tình huống đó, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã không công nhận bàn thắng. Và chỉ sau gần 5 phút hội ý cùng trợ lý K’Đức Tuấn, trọng tài Hoàng Anh Tuấn mới công nhận bàn thắng cho Kiên Giang.

Ngay lập tức, đội Đà Nẵng phản ứng gay gắt vì cho rằng trước khi nhận bóng và ghi bàn, Oseni đã rơi vào thế việt vị. Và trước lúc chuyền bóng cho Oseni, tiền đạo Friday đã để bóng chạm tay.

Mặc cho khán giả và cầu thủ Đà Nẵng phản ứng, trọng tài Hoàng Anh Tuấn vẫn tin vào quyết định của trợ lý trọng tài K’ Đức Tuấn và công nhận bàn thắng của Oseni.

Băng hình trận đấu cho thấy việc đội Đà Nẵng phản ứng trọng tài là hoàn toàn chính xác: bóng chạm tay Friday, còn Oseni đã bị việt vị trước lúc ghi bàn.

Trong khi đó, ở trận Thanh Hóa – Vicem Hải Phòng diễn ra vào chiều 11-3, Quốc Phương (Thanh Hóa) bị hậu vệ Hữu Phước chèn ngã trong vòng cấm địa ở phút 74. Trọng tài Võ Minh Trí thổi phạt đền và rút ra thẻ vàng thứ nhì trong trận với Hữu Phước (Hải Phòng) để biến thành thẻ đỏ.

Vào lúc đó, trợ lý trọng tài Nguyễn Toàn Thắng căng cờ. Ông Trí chạy ra biên dọc hội ý thì được trợ lý trọng tài Toàn Thắng cho biết rằng tiền đạo Sunday (Thanh Hóa) rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ Quốc Phương, cho nên Hữu Phước không phạm lỗi và Hải Phòng không đáng bị quả phạt đền.

Trước lập luận của đồng nghiệp - được cho là có góc quan sát chuẩn hơn trọng tài trong sân - ông Trí thay đổi quyết định: không phạt thẻ vàng Hữu Phước và quả phạt đền cho Hải Phòng.

Tuy nhiên, băng ghi hình cho thấy nhận định của trợ lý trọng tài Nguyễn Toàn Thắng hoàn toàn sai: Quốc Phương bị chèn ngã trong vòng cấm địa và lẽ ra Hữu Phước phải nhận thẻ vàng thứ hai và Hải Phòng phải chịu quả phạt đền.

Còn trong trận Hoàng Anh Gia Lai – Khatoco Khánh Hòa vào ngày 10-3, do chọn vị trí quan sát không tốt nên trọng tài Nguyễn Phi Long không phát hiện ra việc trung vệ Thanh Tuấn (Khánh Hòa) dùng tay chơi bóng không vòng cấm địa vào phút 16, và tước đi của Hoàng Anh Gia Lai quả phạt đền trông thấy. Băng ghi hình đã cho thấy rất rõ cảnh Thanh Tuấn chơi bóng bằng tay còn trọng tài Phi Long lại chọn vị trí không tốt.

“Vua sân cỏ” đã, đang và sẽ trả giá cho sai lầm của mình trong khi làm nhiệm vụ. Tiếc một điều là cái giá mà họ phải trả không thể nào bù đắp cho sự thiệt thòi mà các CLB phải hứng chịu.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên