15/04/2013 08:17 GMT+7

Kvitova thua ngay trên sân nhà

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 15-4, dù được chơi tại sân nhà ở Katowice (CH Czech) nhưng cựu số 2 thế giới, Petra Kvitova thất thủ trước Vinci trong trận chung kết.

Còn tại giải ATP Casablanca (Morocco), Robredo đã "giải hạn" sau 2 năm.

c1y6LZbp.jpgPhóng to
Tay vợt người Ý, Roberta Vinci - Ảnh: Imago

Tay vợt số 13 thế giới người Ý Roberta Vinci gây bất ngờ lớn khi thắng hạt giống số 1 Petra Kvitova trong trận chung kết WTA Katowice mở rộng, giải đấu trong nhà trên mặt sân đất nện.

Ở séc đầu tiên, hai tay vợt phải giải quyết bằng ván tiebreak trong đó Vinci đã thắng dễ 7-2 để giành thắng lợi séc này với tỉ số 7-6. Séc thứ hai diễn ra dễ dàng hơn nhiều cho Vinci khi cô hoàn toàn áp đảo và thắng đậm đà 6-1.

Đây là trận chung kết thứ 9 trong sự nghiệp của Vinci tại các giải đấu thuộc hệ thống WTA và cô chỉ mới để thua 1 lần. Thắng lợi cũng giúp Vinci vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng ATP

Còn tại giải ATP Casablanca mở rộng, tay vợt thứ 72 thế giới, Tommy Robredo - người từng có thời leo lên hạng 5 thế giới - đã chấm dứt 2 năm khát danh hiệu khi đánh bại Kevin Anderson 7-6, 4-6, 6-3 trong trận chung kết.

Đây là chức vô địch thứ 11 của Robredo và là lần thứ 10 anh đăng quang trên mặt sân đất nện. Lần cuối cùng Robredo thắng giải là vào năm 2011 tại Santiago, Chile. Năm ngoái, vì chấn thương chân, tay vợt này phải ngồi ngoài suốt 5 tháng và rớt xuống hạng 471 thế giới.

Tuần sau giải đấu lớn Monte Carlo Masters trên mặt sân đất nện diễn ra. Cho tới thời điểm này, tay vợt số 4 thế giới David Ferrer rút lui khỏi giải do chấn thương.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kvitova Vinci Robredo