05/07/2014 21:15 GMT+7

Kvitova lần thứ hai đăng quang Giải Wimbledon

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - Hạt giống số 6 người CH Czech, Petra Kvitova đã có chiến thắng áp đảo 6-3, 6-0 trước tay vợt 20 tuổi người Canada Eugenie Bourchard trong trận chung kết đơn nữ Giải Wimbledon chỉ sau 55 phút thi đấu.

Kvitova đã giành chiến thắng nhờ vào những cú giao bóng đầy uy lực đồng thời cải thiện được điểm yếu nhất: lỗi tự đánh bóng hỏng. Những cú đánh bóng nặng sâu về cuối sân của Kvitova đã khiến Bouchard lúng túng. Và khi không còn phạm lỗi tự đánh bóng hỏng, những cú dứt điểm từ cuối sân đầy uy lực đã mang lại điểm cho Kvitova.

Ngược lại, Bouchard không chơi tốt như các trận trước đó, có lẽ do áp lực quá lớn trong trận chung kết. Bouchard giao bóng một không tốt nên bị Kvitova tấn công phủ đầu trong lần giao bóng thứ hai và đánh mất thế chủ động ở những bàn cầm giao. Cô gái trẻ người Canada đã có vài pha bóng lóe sáng nhưng bấy nhiêu là quá ít trước một Kvitova chơi cực hay.

Trong ván đầu tiên, Kvitova sớm bẻ bàn giao bóng của Bouchard, vượt lên dẫn 3-1 rồi 5-2. Bouchard có lại được một break, rút ngắn tỉ số còn 3-5. Nhưng ngay sau đó, khi cầm giao, Bouchard đã để thua và chấp nhận gác vợt 3-6 ở ván thứ nhất, chỉ sau 32 phút thi đấu.

Thế trận một chiều càng rõ ràng hơn trong ván hai khi Kvitova hoàn toàn làm chủ trận đấu và chỉ mất 23 phút để giành chiến thắng 6-0.

Thắng Bouchard, Kvitova đã có danh hiệu Wimbledon thứ hai trong sự nghiệp, lần trước vào năm 2011 khi thắng Sharapova trong trận chung kết. Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi này.

Dù thua nhưng có thể nói Bouchard đang có một năm 2014 cực kỳ thành công khi lọt vào bán kết Úc mở rộng, Roland Garros và chung kết Wimbledon.

Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên