24/02/2013 06:28 GMT+7

Kvitova đăng quang WTA Dubai

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cựu vô địch Wimbledon, Petra Kvitova đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng trước Sara Errani trong trận chung kết giải WTA Dubai.

zp9og5c8.jpgPhóng to
Kvitova với chức vô địch WTA Dubai - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết, Kvitova chiếm ưu thế với lối chơi tấn công mạnh mẽ, đầy mạo hiểm. Errani khó khăn trong việc hóa giải các cú thuận tay đầy uy lực của Kvitova. Chung cuộc, Kvitova thắng Errani 6-2, 1-6, 6-1.

Kvitova đã thắng rất thuyết phục tại giải WTA Dubai. Không chỉ vượt trội Errani trong trận chung kết, trước đó ở các vòng ngoài, Kvitova đã dễ dàng thắng các đối thủ mạnh như Agnieszak Radwanska - người đang đứng tư thế giới và cựu số 1 thế giới, Carolina Wozniacki.

Đây là chức vô địch đơn thứ 10 trong sự nghiệp của Kvitova. Năm 2011, ở tuổi 20, Kvitova đăng quang thuyết phục tại Wimbledon nhưng đã sa sút phong độ nghiêm trong từ nửa sau năm 2012 và đầu năm 2013. Ở 3 giải Grand Slam gần nhất, Kvitova thậm chí không thể vượt qua tứ kết.

Cuối năm 2011, với 6 chức vô địch trong năm, Kvitova đã leo lên hạng 2 thế giới và có khả năng đoạt luôn vị trí số 1. Nhưng nay Kvitova đã rớt xuống hạng 8.

Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng, như một dấu mốc đánh dấu sự trở lại của Kvitova.

Sau giải WTA Dubai, Kvitova và Errani sẽ hoán đổi vị trí cho nhau, Kvitova lên hạng 7 còn Errani xuống hạng 8.

Giải WTA Dubai đã không "hoàn hảo" khi hai tay vợt mạnh nhất trong làng quần vợt nữ hiện nay là Serena Williams và Victoria Azarenka đã rút lui.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Errani Kvitova WTA Dubai