25/01/2012 12:27 GMT+7

Kvitova, Azarenka và Sharapova tranh vị trí số 1

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tất cả các trận vòng bốn của nội dung đơn nữ đã diễn ra trong hai ngày 24-1, 25-1. Kết quả đã xác định được hai cặp đấu bán kết là Kim Clijsters - Victoria Azarenka và Petra Kvitova - Maria Sharapova.

TTO - Tất cả các trận vòng bốn của nội dung đơn nữ đã diễn ra trong hai ngày 24-1, 25-1. Kết quả đã xác định được hai cặp đấu bán kết là Kim Clijsters - Victoria Azarenka và Petra Kvitova - Maria Sharapova.

DoeTw7OW.jpgPhóng to

Petra Kvitova - tay vợt hứa hẹn sẽ giành vị trí số 1 thế giới - Ảnh: Getty Images

Ở trận tứ kết đáng quan tâm nhất, ĐKVĐ Kim Clijsters đã thắng tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki với tỷ số 6-3, 7-6. Với việc thắng Wozniacki trong bàn tiebreak ở séc thứ hai, Kim Clijsters lập thành tích chưa thua lần nào trong 11 lần phải bước vào ván đấu này tại giải Úc mở rộng.

Thất bại sẽ khiến Wozniacki đánh mất vị trí số 1 thế giới sau khi giải Úc mở rộng kết thúc. Và với việc lọt vào bán kết, ba tay vợt Kvitova, Azarenka và Sharapova đều có khả năng đoạt vị trí số 1 thế giới. Như vậy sau 67 tuần đứng đầu bảng xếp hạng và hai năm liên tiếp kết thúc năm ở vị trí này, tay vợt 21 tuổi người Đan Mạch sẽ phải nhường ngôi cho các tay vợt khác.

Trong trận tứ kết còn lại hôm qua, Azarenka đã lội ngược dòng thắng Radwanska 6-7, 6-0, 6-2 để tiến đến chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên khả năng Azarenka đi tiếp rất khó khăn vì đối thủ Kim Clijsters ở bán kết đang có phong độ rất tốt và có duyên với giải Úc mở rộng.

Trong sáng nay, với hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ, chiến thắng đều đến rất dễ cho cả Petra Kvitova và Maria Sharapova. Kvitova tỏ ra quá mạnh trước Errani và thắng chung cuộc 6-4, 6-4. Trong khi đó Sharapova đã chấm dứt câu chuyện cổ tích của đồng hương Makarova - người đã loại liên tiếp Zvonareva và Serena ở các vòng trước - khi thắng dễ 6-2, 6-3.

Như vậy, trận bán kết Úc mở rộng 2012 sẽ là trận tái hiện chung kết Wimbledon 2011 khi Petra Kvitova gặp Maria Sharapova. Khi đó Kvitova đã thắng Sharapova để giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt số hai và số ba thế giới đều đã thắng nhanh chóng để giành quyền vào bán kết. Roger Federer đánh bại dễ dàng Juan Martin Del Potro sau ba séc trắng 6-4, 6-3, 6-2. Trong khi đó Nadal lội ngược dòng hạ Berdych 6-7, 7-6, 6-4, 6-3 để có trận bán kết rất được mong chờ: Federer - Nadal.

Chiều tối nay sẽ diễn ra hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nam, Andy Murray gặp Kei Nishikori và Novak Djokovic gặp David Ferrer.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên