08/06/2012 01:02 GMT+7

Kompany chúc người Việt vui với Euro 2012

Vincent Kompany
Vincent Kompany

TT - Trung vệ đội trưởng Manchester City (M.C) Vincent Kompany đặt chân đến TP.HCM chiều qua trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV Việt Nam.

w2JKLlOU.jpgPhóng to
Tuyển thủ Vincent Kompany - đội trưởng Manchester City - ký tặng người hâm mộ khi tới sân bay Tân Sơn Nhất chiều 7-6 Ảnh: - THUẬN THẮNG

Trò chuyện với Kompany khi anh từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến khách sạn, một thành viên trong ban tổ chức (BTC) mong muốn tuyển thủ Bỉ này có điều gì đó thực tế để gửi gắm đến CĐV M.C nói riêng và người hâm mộ VN nói chung nhân Euro 2012. Suy nghĩ mãi, Kompany quyết định nhờ BTC giúp đỡ để viết vài chữ tiếng Việt chúc người hâm mộ VN nhân mùa Euro 2012. Nói thì dễ, nhưng để Kompany “phóng bút” thì không hề dễ dàng chút nào.

Bằng chứng là mặc dù được một thành viên trong BTC viết mẫu ở một tờ giấy khác để nhìn thấy và viết theo, nhưng Kompany với gương mặt cực kỳ căng thẳng phải kéo từng nét chữ tiếng Việt. Và phải mất khoảng 15 phút, anh chàng mới ghi được tám chữ “Chúc người hâm mộ mùa Euro vui vẻ” với chữ thì có dấu và chữ thì không. Lý do là Kompany chịu thua không thể viết chữ có dấu.

"Tôi không bao giờ quên được khoảnh khắc khi vừa đặt chân đến VN. Xin cảm ơn người hâm mộ Việt Nam"

Theo lịch, Kompany đáp máy bay đến lúc 15g40. Nhưng chưa đến 15g, khu vực cửa đón ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã cực kỳ náo nhiệt với sự có mặt của khoảng 300 người hâm mộ M.C tại VN. Cả một khoảng không gian nhà chờ như nổi bật lên màu xanh da trời mát mắt, do tất cả CĐV này đều khoác lên người áo thi đấu truyền thống của M.C hoặc mặc áo được thiết kế riêng cho chuyến thăm của Kompany có dòng chữ “Luôn mơ ước, luôn khao khát” mà nhà tài trợ Eximbank tặng.

Đứng thành hai hàng hai bên lối ra, các CĐV giơ cao băngrôn hoặc các poster ảnh khổ lớn chụp khoảnh khắc Kompany nhận cúp vô địch Giải ngoại hạng Anh, vẫy cờ Bỉ và cờ VN rồi đồng thanh hô vang “Kompany”, “Kompany”. Không khí sảnh đón càng nóng hơn bao giờ hết khi Kompany xuất hiện ngay cửa ra lúc 15g50. Cô bé 3 tuổi Emily có ba người Anh và mẹ là người Việt được vinh dự trao vòng hoa chào mừng Kompany đến VN trong tiếng reo hò cuồng nhiệt của mọi người. Kompany nở nụ cười vẫy tay chào các CĐV VN.

Chỉ chờ có thế, đám đông CĐV lẫn giới truyền thông bắt đầu vây lấy Kompany. Người thì bắt tay, người thì xin chữ ký, người thì ráng đứng sát vào người cầu thủ xuất sắc nhất Giải ngoại hạng Anh mùa rồi để chụp hình lưu niệm. Khi Kompany lên xe, đám đông CĐV ở ngoài xe vẫn giơ máy ảnh lẫn điện thoại di động lên chụp đầy tiếc nuối. Mười phút ngắn ngủi gặp gỡ với thần tượng dường như vẫn chưa đủ với họ. CĐV Hương Giang (Đại học Kinh tế) hào hứng: “Giá mà chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với Kompany nhiều hơn. Nhưng không sao, chúng tôi vẫn còn cơ hội gặp anh trong buổi giao lưu tại Nhà văn hóa Thanh niên nữa. Tôi chỉ mới thích M.C mùa này khi họ chơi rất hay, đặc biệt là đội trưởng Kompany”.

Trong cuộc gặp với giới truyền thông VN sau đó tại khách sạn Sheraton, Kompany đã trả lời hàng chục câu hỏi, chủ yếu là những câu hỏi liên quan đến Euro 2012 như “Ai sẽ thắng trong trận Ba Lan - Hi Lạp?”, “Anh dự đoán đội nào sẽ đăng quang?”, “Anh đánh giá thế nào về cơ hội vô địch của đội tuyển Anh?”, “Đồng đội nào ở MC sẽ tỏa sáng?”...

Vincent Kompany
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên