23/05/2014 23:05 GMT+7

Klose khẳng định sẽ đạt 100% phong độ tại World Cup

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tiền đạo kỳ cựu của Đức Miroslav Klose khẳng định anh sẽ đạt 100% phong độ tại World Cup 2014 ở Brazil và sẽ phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ronaldo.

Với 14 bàn thắng ghi được ở ba kỳ World Cup vừa qua, chân sút gốc Ba Lan 36 tuổi chỉ kém một bàn so với kỷ lục 15 bàn thắng của tiền đạo Brazil Ronaldo. Dù liên tục dính chấn thương từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 khi chơi cho CLB Ý Lazio, Klose khẳng định anh sẽ sẵn sàng khi Đức mở màn chiến dịch World Cup bằng trận đấu với Bồ Đào Nha ở Salvador ngày 16-6.

“Tôi tin rằng mình sẽ đạt 100% phong độ tại World Cup - cựu tiền đạo Bayern Munich và Werner Bremen tuyên bố tại trại huấn luyện của Đức ở bắc Ý ngày 23-5 - Tôi cảm thấy rất ổn và đang hồi phục tốt. Các HLV thể lực hiểu tôi rất rõ và biết tôi cần gì. Mọi thứ đều đang diễn ra theo đúng hướng”. Anh cũng nhấn mạnh ưu tiên của mình là thành tích của đội bóng.

“Đối với tôi, điều quan trọng nhất chính là đội bóng. Tôi tin chắc rằng khi cả đội chơi tốt thì tiền đạo sẽ có cơ hội ghi bàn. Những ai biết tôi đều hiểu rằng kỷ lục bàn thắng tại World Cup cũng là một mục tiêu của tôi” - Klose cho biết. Là một trong chỉ hai tiền đạo của Đức, chắc chắn Klose sẽ được đá chính nếu hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ngoài Bồ Đào Nha, Đức sẽ đối đầu với Mỹ và Ghana tại bảng G. Ngày 23-5, một tin xấu đã đến với đội tuyển Đức. Đó là việc tiền vệ phòng ngự Lars Bender, 25 tuổi, đã phải sớm từ giã World Cup do một chấn thương bắp đùi. “Chúng ta đều biết Lars là một cầu thủ rất giỏi và cậu ấy đã chơi rất hay trong mùa giải vừa qua - Klose than thở - Đội bóng cần những cầu thủ giỏi như vậy. Tôi cảm thấy rất tiếc cho cậu ấy”.

Klose tự tin cho rằng dù là một tiền đạo cắm chính hiệu nhưng anh hoàn toàn có thể chơi như một tiền vệ tấn công khi cần thiết. “Về cơ bản tôi có thể chơi như một số 9 giả. Tuy nhiên, HLV sẽ là người ra quyết định cuối cùng. Tôi chỉ muốn luyện tập để không bỏ lỡ World Cup này” - Klose cho biết. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên