17/10/2011 04:17 GMT+7

Klose giúp Lazio thắng trận derby thành Rome

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 17-10, Lazio đã lội ngược dòng thành công để thắng đại kình địch AS Roma trong trận derby thành Rome.

TTO - Rạng sáng nay 17-10, Lazio đã lội ngược dòng thành công để thắng đại kình địch AS Roma trong trận derby thành Rome.

AS Roma có đầy đủ điều kiện để thắng trong trận derby lần thứ 135 lần. Thứ nhất, họ đã không thua trong cả 4 trận gặp nhau gần nhất. Thứ hai đội bóng vừa “vớ” được một vị chủ tịch giàu có thay gia đình Sensi để bơm tiền rồi thu hút nhân tài về đây. Thứ ba Lazio đang có chuỗi trận không tốt tại Serie A.

AS Roma chỉ có hai vướng mắt nhỏ đó là việc thiếu vắng đội trưởng Francesco Totti và phải thi đấu trên sân khách. Mang tiếng là sân khách nhưng cũng có thể coi là sân nhà vì Lazio và Roma xài chung sân Olympic. Có khác chăng là lượng khán giả Lazio nhiều hơn mà thôi.

Juventus đã hòa Chievo 0-0 trong sự bất bình của Chievo khi bàn thắng dường như hợp lệ của Cyril Thereau không được công nhận. Thậm chí, Thereau còn bị phạt thẻ vàng vì lỗi tiếp tục chơi bóng sau khi trọng tài thổi còi anh phạm lỗi với Pirlo.

Sau 6 trận, Juventus và Udinese vẫn tạm dẫn đầu bảng với 12 điểm sau 3 trận thắng và 3 trận hòa. Cho đến thời điểm này của mùa bóng, đây cũng là hai đội bóng chưa thất bại. Trong bảng xếp hạng, Lazio đang xếp hạng 4 (11 điểm), Napoli hạng 5 (10 điểm), AS Roma và AC Milan hạng 12, 13 (cùng 8 điểm) còn Inter Milan hạng 17 (4 điểm).

Ưu thế về con người đã giúp AS Roma có được bàn mở tỷ ngay ở phút thứ 5. Tiền vệ Miralem Panjic thực hiện đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đang bị đông cứng của Lazio để tiền đạo người Ý gốc Argentina, Osvaldo thoát xuống, khống chế bóng rồi điệu nghệ xỉa bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn tinh thần, các cầu thủ AS Roma tràn lên tấn công và tạo rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn vào lưới của Lazio. Tuy nhiên tiếc rằng Bojan, kẻ lưu lạc từ Barca, đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Nếu Bojan ghi được bàn, hẳn AS Roma có thể kết liễu sớm Lazio.

Dường như Bojan vẫn còn mải mê chỉ trích HLV Guardiol tại Barca; tuyên bố sẽ không trở về Barca mà quên rằng điều anh cần làm hiện nay tại AS Roma là chứng tỏ bản thân, đơn giản nhất bằng những bàn thắng.

Nếu như kẻ lưu lạc Bojan không thể ghi bàn, thì một kẻ lưu lạc khác sang thành Rome, Miroslav Klose đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở những phút bù giờ. Trong pha bóng ghi bàn, dù khống chế bóng hơi vụng về nhưng Klose cũng đã kịp có cú sút nhẹ nhưng điệu nghệ để ghi bàn.

Trước đó ở phút 71, Klose đã một lần bỏ lỡ cơ hội khi nhận đường kiến tạo của Hernanes. Nhưng có hề gì, bởi vì cuối cùng anh cũng ghi bàn giúp Lazio lần đầu tiên thắng trong trận derby thành Rome kể từ tháng 4-2009.

Chiến thắng của Lazio là hoàn toàn xứng đáng bởi vì trong suốt hiệp hai họ là người đã hoàn toàn khống chế trận đấu. Sau 15 phút giải lao, Lazio đã vào trận hoàn toàn khác, dồn ép AS Roma với những pha dứt điểm của Djibril Cisse rồi Hernanes.

Cuối cùng, hàng phòng ngự của AS Roma đã không thể đứng vững. Ở phút 51, từ một đường chọc khe, Bonucchi băng xuống và té ngã do có tác động của hậu vệ Kjaer. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m. Hernanes nhận nhiệm vụ này. Anh tỏ ra khá căng thẳng, khựng lại trên đường chạy đà nhưng cuối cùng cầu thủ này cũng đánh lừa được thủ môn Stekelenburg, sút chìm ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Nếu như không có trận derby thành Rome khá kịch tính gỡ lại thì có thể nói Series A đã trải qua một buổi chiều chủ nhật cực kỳ ảm đạm. 5 trong số 6 trận đấu trước đó đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Và trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số 0-2 diễn ra giữa Novara với đội chót bảng Bologna. Như vậy trong 7 trận đấu đêm chủ nhật của Series A, chỉ có 5 bàn thắng được ghi, tính trung bình chưa đến 1 bàn mỗi trận.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên