08/05/2014 21:21 GMT+7

Klose có tên trong đội hình sơ bộ của tuyển Đức

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 8-5, HLV Joachim Loew đã công bố danh sách 30 cầu thủ của tuyển Đức tham dự World Cup 2014. Bất ngờ là sự có mặt của tiền đạo cựu binh Miroslav Klose.

Trong đội hình sơ bộ của tuyển Đức, đáng chú ý là sự có mặt của tiền đạo cựu binh Miroslav Klose. Việc Klose có mặt là điều rất bất ngờ vì tiền đạo 35 tuổi này đã qua lâu thời đỉnh cao phong độ và mùa bóng vừa qua lại chơi không mấy nổi bật trong đội hình Lazio tại Serie A.

Cho tới vòng 36 của Serie A, Klose chỉ mới thi đấu 22 trận cho Lazio và ghi được 7 bàn, trong đó có đến 4 bàn từ chấm phạt 11m còn Lazio chỉ xếp hạng 10 tại giải đấu này và đang chật vật tìm vé dự Europa League.

Giải thích cho việc vì sao triệu tập Klose, HLV Joachim Loew nói với BBC: "Miro luôn đạt phong độ cao ở những giải đấu lớn. Và hơn nữa, đây dường như sẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp cậu ta. Klose vừa bị chấn thương nhưng tôi tin cậu ấy sẽ rất có ích cho đội".

Trải qua ba kỳ World Cup, Klose đã ghi được 13 bàn và chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn tại các kỳ World Cup của tiền đạo người Brazil Ronaldo 2 bàn. 

Một bất ngờ khác trên hàng tiền đạo là sự có mặt của Kevin Volland, đang khoác áo Hoffenheim. Sau 33 vòng tại Bundesliga, Volland mới chỉ ghi được 10 bàn. Trong khi đó, tiền đạo Stefen Kiessling của Bayer Leverkusen, người đã có 15 bàn tại Bundesliga, lại bị gạch tên khiến Bayer Leverkusen - đội đang xếp thứ tư tại Bundesliga - không có bất kỳ cầu thủ nào được gọi. 

Ngoài ra, tiền đạo Mario Gomez, đang khoác áo Fiorentina, cũng không được gọi vì đã nghỉ gần suốt mùa giải vừa qua vì chấn thương.

Còn lại, hầu hết những ngôi sao của tuyển Đức đều có mặt. Có thể kể ra bộ ba của Arsenal: Oezil, Podolski, Mertesacker; các cầu thủ của Dortmund: Hummels, Schmerzel, Reus; tài năng trẻ của Schalke 04, Draxler và quan trọng nhất là nòng cốt từ Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Kroos, Gotze, Mueller, Schweinsteiger...

Sami Khedira, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, cũng được triệu tập dù phải vắng mặt hơn 5 tháng trong mùa bóng vừa qua vì chấn thương và chỉ mới vừa trở lại thi đấu.

Hạn chót để các đội tuyển công bố đội hình chính thức 23 người là vào ngày 2-6. 

[box]Danh sách 30 cầu thủ tuyển Đức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Borussia Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover)

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Erik Durm (Borussia Dortmund), Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Borussia Dortmund), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund).

Tiền vệ: Lars Bender (Borussia Dortmund), Julian Draxler (Schalke), Matthias Ginter (Freiburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Gotze (Bayern Munich), Andre Hahn (Augsburg), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Max Meyer (Schalke), Thomas Muller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Lukas Podolski (Arsenal), Marco Reus (Borussia Dortmund), Andre Schurrle (Chelsea), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim)[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên