11/08/2014 20:57 GMT+7

Klose chia tay đội tuyển Đức

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi bàn tại các VCK World Cup Miroslav Klose đã tuyên bố chia tay đội tuyển Đức ở tuổi 36 sau 13 năm chinh chiến.

Phát biểu trước báo giới, Klose cho biết: "Chiến thắng tại World Cup 2014 đã biến giấc mơ của tôi thành sự thật. Tôi đã có một thời gian tuyệt vời và có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Thật tuyệt vời khi nói lời chia tay đội tuyển bằng một chiến thắng tại World Cup". 

Miroslav Klose lần đầu ra mắt tuyển Đức vào tháng 3-2001, dưới thời HLV Rudi Voeller. Tính đến thời điểm hiện tại, Klose đã 137 lần ra sân cùng đội tuyển Đức (chỉ kém mỗi Lothar Matthaus, 150 trận), ghi 71 bàn - trở thành chân sút số 1 trong lịch bóng đá Đức.

Hiện Klose cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup với 16 bàn thắng, hơn kỷ lục cũ của "người ngoài hành tinh" Ronaldo (Brazil) một bàn.

Miroslav Klose là cầu thủ thứ hai tuyên bố chia tay đội tuyển Đức sau khi lên ngôi vô địch thế giới. Trước Klose, hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm cũng đã tuyên bố chia tay đội tuyển Đức sau World Cup 2014, dù anh vẫn còn có thể chơi cho tuyển Đức thêm vài năm nữa (Lahm năm nay mới 30 tuổi).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên