23/06/2014 20:02 GMT+7

Klinsmann bác bỏ chuyện sẽ "dàn xếp" với Loew

K.B
K.B

TTO - HLV đội tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann nói rằng, Mỹ sẽ "chơi bóng để chiến thắng" khi họ gặp Đức ở lượt trận cuối vòng bảng (bảng G) vào ngày 26-6.

Đội tuyển Mỹ hiện xếp nhì bảng G cùng 4 điểm với tuyển Đức. Ở lượt trận cuối, Mỹ và Đức sẽ dắt tay nhau vào vòng 16 đội nếu trận đấu giữa họ khép lại với kết quả hòa, bất chấp kết quả trận Bồ Đào Nha - Ghana.

Trước trận đấu này đã xuất hiện nghi ngờ cho rằng, Klinsmann và Joachim Loew - HLV tuyển Đức, người từng là trợ lý của Klinsmann ở World Cup 2006 có khả năng sẽ "bắt tay". Tuy nhiên, Klinsmann khẳng định điều đó sẽ không xảy ra. Hãng tin AFP trích lời Klinsmann: "Jogi (Joachim Loew) đang làm công việc của anh ấy, tôi làm công việc của tôi. Chúng tôi là những người bạn tốt. Công việc của tôi làm tìm mọi cách giúp tuyển Mỹ lọt vào vòng 16 đội, và đó là những gì tôi đang làm. Cả hai đội bước vào trận đấu này với mục tiêu giành chiến thắng để đứng đầu bảng. Chúng tôi sẽ tìm cách hạ Đức". 

Tại cuộc gặp gỡ giới truyền thông sau trận Mỹ hòa Bồ Đào Nha 2-2, HLV Klinsmann cũng được các nhà báo nhắc tới tình huống ở vòng bảng  (bảng 2) của World Cup 1982 tại Tây Ban Nha. Năm đó, Tây Đức (cũ), Áo, Chile và Algeria nằm cùng bảng. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Tây Đức và Áo đã cùng hưởng lợi lọt vào vòng tiếp theo sau kết quả Đức thắng Áo sát nút 1-0. (Tây Đức, Áo và Algeria có cùng 4 điểm, nhưng Algeria xếp thứ 3 do kém chỉ số phụ). 

Klinsmann nói: "Bạn đang nói về một trận đấu (trận Tây Đức - Áo) cách đây đã nhiều thập kỉ. Trận cầu này chỉ là một phần của lịch sử bóng đá Đức, không phải là một phần trong lịch sử bóng đá Mỹ. Tôi nghĩ, nếu bạn nhìn vào quá khứ của tuyển Mỹ, bạn sẽ thấy chúng tôi luôn muốn tạo nên điều bất ngờ. Ở mỗi trận đấu, chúng tôi luôn có tinh thần chiến đấu cao độ. Chúng tôi sẽ bước vào trận gặp Đức với mục tiêu chiến thắng". 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên