07/11/2014 05:04 GMT+7

Kình ngư Nhật Bản phủ nhận tội ăn cắp tại Asiad 17

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hơn một tháng sau khi kết thúc Asiad 17, kình ngư nổi tiếng người Nhật Naoya Tomita đã bất ngờ phủ nhận toàn bộ tội trạng ăn cắp mà anh đã thú nhận ở Asiad 17.

Tại Asiad 17 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc) vừa qua, Tomita bị cáo buộc đã lấy trộm chiếc máy ảnh trị giá 7.600 USD của một phóng viên Hàn Quốc. Sau khi bị phát hiện, kình ngư 25 tuổi này lập tức nhận tội với cảnh sát. Sau đó Tomita chịu sự chỉ trích dữ dội từ dư luận và bị đoàn thể thao Nhật Bản trục xuất, phải tự mua vé để trở về nước. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo ở Nagoya mới đây, Tomita phủ nhận việc anh đã ăn cắp máy ảnh.

Hãng tin AFP dẫn lời VĐV Tomita: “Tôi không ăn cắp máy ảnh. Sự thật là tôi đã thú tội với cảnh sát Hàn Quốc nhưng sau đó tôi hối tiếc vì điều này. Tôi đã quá lo sợ rằng nếu không nhận tội sẽ mất nhiều thời gian để họ cho phép tôi trở về Nhật Bản. Có thể trái tim tôi đã yếu đuối, tôi không nên thú tội. Cảnh sát trình ra cho tôi thấy những bức ảnh mà camera đã quay lại (cảnh Tomita ăn cắp) trên một chiếc điện thoại với chất lượng ảnh rất mờ. Những bức ảnh đó không chứng minh được việc tôi đã ăn cắp”.

Luật sư Bujiro Kunita của Tomita cho rằng cảnh sát Hàn Quốc đã không nắm rõ được những lời khai do sử dụng một thông dịch viên không giỏi tiếng Nhật. Ông Kunita nói thêm: “Tôi từng xử lý những vụ việc mà người dân đã thú nhận tội lỗi họ không hề phạm. Có kẻ đã cố tình đặt chiếc máy ảnh đó vào trong túi của thân chủ tôi nhằm chống lại anh ta. Tomita không hề có động cơ để ăn cắp chiếc máy ảnh”.

Trong buổi họp báo, Tomita cũng nói rằng anh đã bị hãm hại bởi một người cố tình đặt máy ảnh vào túi xách của anh. Tomita nói: “Có kẻ đã đặt chiếc máy ảnh vào túi xách của tôi. Khi thoáng thấy điều này, tôi nghĩ đó là rác và vì không muốn có một vụ gây gổ, tôi lặng lẽ cầm túi của mình rời đi thật nhanh”. Khi Tomita được hỏi về việc anh ta chẳng lẽ không cảm thấy sức nặng khác thường của chiếc túi (vốn dĩ chỉ đựng đồ bơi bị nặng thêm gần 1kg vì chiếc máy ảnh), Tomita trả lời: “Tại các giải đấu lớn, các VĐV thường trao đổi đồ vật kỷ niệm, tôi chỉ nghĩ đó là một thứ gì đó như vậy”.

Trước đó, Tomita đã nhận án cấm thi đấu 18 tháng từ Liên đoàn Bơi lội Nhật Bản. Naoya Tomita từng giành HCV ở Asiad 16 diễn ra tại Quảng Châu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên