15/08/2016 05:27 GMT+7

​Kình ngư Lochte bị cướp

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) xác nhận kình ngư Ryan Lochte và ba đồng đội đã bị chặn cướp ngay trước Làng vận động viên tại Rio.

Lochte ở nội dung thi 200m hỗn hợp cá nhân. Ảnh: Getty Images

USOC cho biết Lochte và ba đồng đội: Gunnar Bentz, Jack Conger, Jimmy Feigen đã bị một nhóm người lạ mặt giả dạng cảnh sát, được trang bị vũ trang chặn xe cướp khi đang trên taxi trở về Làng vận động viên sau một bữa tiệc với các người bạn trong đoàn vận động viên Pháp. Bọn cướp đã yêu cầu Lochte và ba đồng đội đưa tiền, rồi sau đó tiếp tục lục soát hành lý cá nhân của họ. Cũng may cả bốn kình ngư đều bình an vô sự.

Trước đó, thông tin Lochte bị cướp đã được mẹ của kình ngư này, bà Ileana tiết lộ với tờ USA Today (Mỹ). Bà Ileana cho biết Lochte và các đồng đội không hề hấn gì nhưng họ rất "hoang mang" sau khi bị cướp.

Sau khi sự việc được đăng tải trên tờ USA Today ngày 14-8, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định bài báo “hoàn toàn không đúng sự thật”. Tuy nhiên, khi USOC công bố sự việc trước giới truyền thông, IOC đã thừa nhận chuyện Lochte bị cướp là có thật.

Tại Olympic Rio 2016, Lochte tham dự hai nội dung 200m hỗn hợp cá nhân và 4x200m tiếp sức tự do. Lochte đoạt HCV ở nội dung 4x200m tiếp sức tự do.

Đây là lần thứ ba các vận động viên tham dự Olympic Rio 2016 bị cướp. Trước đó, ba thành viên đội đua thuyền Tây Ban Nha và một VĐV khuyết tật người Úc cũng đã bị bọn cướp dùng súng khống chế và cướp tiền bạc.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên