31/01/2014 08:42 GMT+7

Kình ngư Ian Thorpe nhập viện vì nghiện rượu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - VĐV bơi lội từng 5 lần giành HCV Olympic Ian Thorpe mới đây đã phải nhập viện để điều trị chứng trầm cảm và nghiện rượu.

Ian Thorpe là huyền thoại của làng bơi lội Úc, anh đã giành được cả thảy 5 HCV qua 2 kỳ Olympic 2000 và 2004. Anh cũng là người đầu tiên giành được sáu huy chương vàng tại một giải vô địch thế giới vào năm 2001, trong tổng số 11 danh hiệu thế giới - cùng với 10 HCV Commonwealth Games (Đại hội thể thao Liên hiệp Anh) , sáu trong số đó ở Manchester vào năm 2002.

Anh giải nghệ vào năm 2006, nhưng đã quyết định quay trở lại đường đua xanh cách đây 3 năm. Ian Thorpe đã phải vật lộn rất nhiều để có thể thích nghi với cuộc sống sau ngày giải nghệ.

Nhật báo Sydney Daily Telegraph (Úc) cho biết Ian Thorpe đã gặp chấn thương vào đầu tuần này trước khi gia đình tìm sự giúp đỡ y tế. Và hôm 29-1, anh đã phải nhập viện để điều trị chứng trầm cảm và nghiện rượu .

Ông chủ đài truyền hình Alan Jones, một trong những người thân thiết với Ian Thorpe cho biết: "Bệnh tình của anh ấy thực sự nghiêm trọng, nhưng tôi không thể nói gì thêm. Ian là một người tốt nhưng anh ấy đã gặp khó khăn trong việc nhận ra các vấn đề của mình".

Ian Thorpe đã nỗ lực quay lại với đường đua xanh vào năm 2011 nhưng anh đã thất bại trong việc tìm vé dự Oympic 2012 ở London . Trong cuốn tự truyện phát hành năm ngoái , Ian Thorpe thừa nhận mình đang phải chiến đấu với căn bệnh trầm cảm và nghiện rượu.

"Ngay cả gia đình của tôi cũng không nhận thức được rằng tôi đã chiến đấu khó khăn như thế nào với căn bệnh trầm cảm của mình. Thực sự rất khủng khiếp khi phải che giấu. Để cố gắng kiểm soát bản thân mình, tôi đã tìm đến rượu", Ian viết. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên