05/10/2017 20:09 GMT+7

​Kình ngư 16 tuổi đánh bại Ánh Viên

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 5-10, ngay nội dung chung kết đầu tiên của nữ tại Giải bơi lội vô địch quốc gia 2017 diễn ra ở CLB bơi lặn Phú Thọ (TP.HCM), Nguyễn Thị Ánh Viên đã bị đánh bại bởi kình ngư 16 tuổi Vũ Thị Phương Anh ở nội dung 50m ếch.

Kình ngư 16 tuổi Phương Anh vượt qua Ánh Viên ở nội dung 50m ếch. Ảnh: T.P

Cũng như nhiều tuyển thủ quốc gia khác, Ánh Viên dự giải vô địch quốc gia với phong độ không phải cao nhất, sau khi phải dốc sức ở hàng loạt giải đấu quan trọng gần như liên tục là: giải vô địch thế giới, SEA Games, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á,…

Tuy nhiên, thất bại của Ánh Viên trước kình ngư mới 16 tuổi của TP.HCM Phương Anh khiến giới chuyên môn rất ngạc nhiên. Thậm chí, hầu hết phóng viên có mặt ở CLB Phú Thọ cũng bị “việt vị” khi tập trung chĩa ống kính về phía Ánh Viên, để rồi cùng ngỡ ngàng khi đồng hồ điện tử vinh danh Phương Anh ở vị trí đầu tiên với thành tích 32,67 giây, hơn Ánh Viên vỏn vẹn 52% giây.

HLV Phạm Việt Nam của TP.HCM cho biết: “Đây là nội dung sở trường mà Phương Anh từng giành HCĐ giải vô địch trẻ châu Á 2017. Nhưng chúng tôi vẫn khá bất ngờ khi Phương Anh giành HCV trước Ánh Viên. Đó cũng là chiếc HCV quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp của Phương Anh”.

Phương Anh (giữa) vượt qua Ánh Viên giành HCV quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: T.P

Tuy chỉ giành HCB 50m ếch, Ánh Viên vẫn có ngày thi đấu tỏa sáng khi giành 3 HCV ở các nội dung còn lại: 200m ngửa, 200m hỗn hợp cá nhân, tiếp sức 4x100m tự do.

Ngoài ra, người hâm mộ còn chứng kiến một bất ngờ thú vị nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Nội dung này có mặt bộ ba tài năng trẻ hàng đầu VN Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Hữu Kim Sơn. Sau màn đọ sức quyết liệt, Huy Hoàng đã vượt qua đương kim vô địch và kỷ lục gia SEA Games Kim Sơn chỉ vỏn vẹn 65% giây để giành HCV với thành tích 4 phút 24,04 giây.

Ngày thi đấu xuất sắc của Ánh Viên đã giúp Quân đội tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu đầu tiên với 3 HCV, 4 HCB. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là: TP.HCM (3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), An Giang (1 HCV, 1 HCB , 1 HCĐ), Quảng Bình (1 HCV, 1 HCB),…

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên