16/04/2016 19:51 GMT+7

​Kim Tuyền không thể giành vé dự Olympic Rio 2016

N.K
N.K

TTO - Chiều 16-4, niềm hi vọng của taekwondo VN Trương Thị Kim Tuyền đã không thể giành vé dự Olympic Rio 2016 khi dừng bước ở bán kết trong ngày thi đấu mở màn Giải tuyển chọn khu vực châu Á diễn ra tại Philippines.

Được xếp hạt giống số 1 nên Kim Tuyền không phải thi đấu vòng loại. Ở tứ kết, nữ võ sĩ 19 tuổi này đã có một trận đấu hấp dẫn trước Kosimova Zariya (Uzbekistan). Kim Tuyền dẫn trước Kosimova Zariya 1-0 ở hiệp 1 nhưng sau đó bị đối thủ dẫn lại 3-1 ở hiệp hai. Ở hiệp ba quyết định, cô gái Vĩnh Long này đã ghi được 3 điểm khi có đòn đá trúng vùng mặt Kosimova Zariya để thắng chung cuộc 4-3.

Kim Tuyền (giữa) không thể giành vé trong ngày thi đấu đầu tiên của taekwondoVN. Ảnh: Thế Hiệp

Ở bán kết, Kim Tuyền gặp Yesbergenova Ainur (Kazakhstan). Dù chỉ được xếp hạt giống số 5 nhưng Yesbergenova Ainur lại là đối thủ mạnh và có chiều cao tốt hơn Kim Tuyền. Vì thế, dù rất nỗ lực nhưng Kim Tuyền vẫn thua 7-13 và đành chia tay với Olympic Rio 2016 bởi theo quy định mới của Liên đoàn taekwondo thế giới (WTF), chỉ hai võ sĩ vào chung kết từng hạng cân mới giành vé thay vì nằm trong ba hạng đầu như trước.

Ngày 17-4, ba võ sĩ còn lại của VN sẽ xuất trận là Hà Thị Nguyên (dưới 67kg), Nguyễn Văn Duy (58kg) và Phan Trung Đức (68kg). Trong đó, nữ võ sĩ 26 tuổi Hà Thị Nguyên có khả năng giành vé nhiều nhất khi hạng cân của cô chỉ có 8 võ sĩ tham dự. Hà Thị Nguyên được xếp hạt giống số 2, chỉ cần thắng hai trận là giành vé dự Olympic Rio 2016. Còn ở nam, theo HLV Nguyễn Thế Hiệp thì cả Duy và Đức đều có khả năng như nhau trong việc giành vé.

Mục tiêu của teakwondo VN là giành 1 đến 2 vé dự Olympic Rio 2016.

 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kim tuyền chia tay