23/08/2013 06:17 GMT+7

Kienlongbank Kiên Giang nở nụ cười

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ngày 22-8, thầy trò HLV Lai Hồng Vân (K.Kiên Giang) mừng như “bắt được vàng” khi đón nhận thông tin “sẽ không có đội rớt hạng ở V-League Eximbank 2013” sau khi XMXT Sài Gòn quyết định bỏ giải.

Trưởng ban tổ chức (BTC) giải Trần Duy Ly cho biết sau khi nhận được công văn chính thức bỏ giải của XMXT Sài Gòn, sáng cùng ngày BTC giải đã họp bàn và đi đến kiến nghị không có đội phải xuống hạng ở mùa giải năm nay sau khi XMXT Sài Gòn nộp đơn chính thức bỏ giải và xem như đây là đội duy nhất phải xuống hạng.

Ông Ly cho biết: “Theo điều lệ giải, đội xếp thứ 12 sẽ xuống hạng. Nhưng việc XMXT Sài Gòn quyết định bỏ giải nửa chừng là ngoài thông lệ, do đó chúng tôi cần phải tham khảo ý kiến của nơi có quyền quyết định cao nhất. Chúng tôi muốn giải quyết nhanh chuyện này càng sớm càng tốt để vòng 21 cuối tuần này diễn ra trong ổn định”.

Kiến nghị này của BTC giải trong chiều 22-8 đã được hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) thông qua. Chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng cho biết ông thấy kiến nghị này là hợp lý và VPF đã lập tức gửi báo cáo cho ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) nhằm sớm đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, trưởng ban chỉ đạo giải, đồng thời là chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông đã tham khảo ý kiến thường trực VFF và tất cả đều đồng ý với kiến nghị không có đội xuống hạng của VPF và BTC giải. Ông Hỷ nói thêm: “Vấn đề còn lại là quyết định của ban chấp hành VFF thế nào. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ thống nhất như nghị quyết đã đề ra trong cuộc họp Ban chấp hành VFF hồi tháng 12-2012 là sẽ chỉ có một đội phải xuống hạng ở V-League Eximbank 2013 và Giải hạng nhất 2013 có ba đội thăng hạng”.

Về việc xử lý CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải nửa chừng, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết đã chuyển cho ban kỷ luật xem xét xử lý theo quy định. Ông Hỷ cho biết có thể trong ngày 23-8, ban kỷ luật sẽ đưa ra quyết định kỷ luật. Theo khoản 3 điều 69 quy định về kỷ luật của VFF, CLB XMXT Sài Gòn có thể bị phạt 100 triệu đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba. Bên cạnh đó, toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT Sài Gòn với đội bóng khác đều bị hủy.

Theo đó, bảng xếp hạng V-League Eximbank 2013 sẽ xáo trộn khá nhiều sau khi XMXT Sài Gòn bỏ giải và bị kỷ luật. Trong đó, Sông Lam Nghệ An (SLNA) là đội bị thiệt thòi nhiều nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch vì bị trừ đến 6 điểm (do thắng XMXT Sài Gòn trong cả hai lượt đi và về). Cụ thể, SLNA từ chỗ đang đứng hạng nhì và chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 2 điểm, sẽ tuột xuống hạng tư và kém Hà Nội T&T đến 4 điểm trong khi giải chỉ còn hai vòng nữa là kết thúc. Dù thừa nhận đây là kết quả khắc nghiệt nhưng trưởng đoàn bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho rằng đã tham gia cuộc chơi thì phải chấp nhận.

Trong khi đó, CLB K.Kiên Giang từ chỗ rớt hạng trước hai vòng đấu đã được “sống lại” một cách ngoạn mục. HLV Lai Hồng Vân chia sẻ: “Nghe tin này vào trưa 22-8, tôi sướng không thể tả bởi đội bóng từ chỗ tưởng chết đi (rớt hạng) bỗng sống lại. Không chỉ tôi, các cầu thủ cũng vui lắm dù việc trụ hạng chỉ mới là 90% do vẫn phải chờ quyết định chính thức của VFF. Trước buổi tập chiều để chuẩn bị trận tiếp Đồng Nai ở vòng 21 V-League Eximbank 2013 ngày 25-8, khi được phổ biến chuyện này cầu thủ nào cũng mừng rỡ và sau đó vào sân tập luyện rất sung”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên