11/07/2017 13:39 GMT+7

​Kiên quyết thay thế cán bộ yếu kém

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội diễn ra sáng 11-7.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu cán bộ yếu kém về bản lĩnh chính trị, năng lực công tác và phẩm chất, đạo đức cần phải xử lý, thay thế - ẢNH: Việt Dũng

Theo đó, Nghị quyết 15 có nội dung “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: “Với những địa bàn đã phát sinh phức tạp, nếu có nguyên nhân do cán bộ yếu kém về bản lĩnh chính trị, năng lực công tác và phẩm chất, đạo đức, yêu cầu phải kiên quyết xử lý, thay thế”.

Theo ông Hoàng Trung Hải, các vi phạm trong các lĩnh vực như quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, đơn thư khiếu nại, tố cáo... chính là mầm mống gây mất ổn định tại địa phương.

Do đó, ông Hải lưu ý các cấp ủy cần làm tốt công tác dự báo và giải quyết kịp thời những vi phạm, tiêu cực không để phức tạp.

“Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải quan tâm tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của tổ chức, nhân dân, để điều chỉnh các giải pháp lãnh đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện”, ông Hải nêu.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội vừa là nhiệm vụ, giải pháp, vừa là thước đo năng lực lãnh đạo của cán bộ và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Hà Nội còn 200 vụ việc phức tạp

Thống kê của Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho thấy, qua rà soát trên địa bàn thành phố vẫn còn có khoảng 200 vụ việc phức tạp trên các lĩnh vực ở các mức độ khác nhau. Các vụ việc nằm trên địa bàn hơn 100 xã, phường, thị trấn cần được quan tâm, giải quyết.

Nghị quyết 15 được các đại biểu bàn thảo tại hội nghị nêu rõ yêu cầu với các vụ việc này cần phải “kiểm soát tốt tình hình ở cơ sở, kiên quyết không để diễn biến thành điểm nóng, đồng thời không để phát sinh các vụ việc phức tạp mới”.

 

 
LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên