14/07/2012 07:39 GMT+7

Kiến nghị kỷ luật phó chánh án TAND TP Điện Biên Phủ

M.QUANG - N.HẬU
M.QUANG - N.HẬU

TT - Cơ quan điều tra, Viện KSND tối cao vừa có văn bản gửi đến chánh án TAND tỉnh Điện Biên kiến nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Dương Mai Hồng - phó chánh án TAND TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên - do đã ra quyết định trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, bà Lưu Thị Hương (trú tại phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ) đang phải thi hành án trả nợ cho bốn người với số tiền gần 2 tỉ đồng. Do không xác định được tài sản của bà Hương trong khối tài sản chung của hai vợ chồng, nên Chi cục Thi hành án dân sự đã hướng dẫn vợ chồng bà Hương yêu cầu tòa án phân chia tài sản theo quy định. Tuy nhiên, vợ chồng bà Hương không làm theo hướng dẫn mà làm đơn thuận tình ly hôn, giao toàn bộ tài sản chung của hai vợ chồng cho chồng quản lý nhằm tẩu tán tài sản, trốn tránh nghĩa vụ thi hành án.

Bà Dương Mai Hồng biết sự việc nhưng vẫn ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự. Hành vi của bà Hồng có dấu hiệu của tội “ra quyết định trái pháp luật”. Tuy nhiên, do chánh án TAND tỉnh Điện Biên đã kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bỏ quyết định này nên hậu quả được khắc phục, vì vậy cơ quan điều tra không xử lý hình sự đối với bà Hồng.

* Chánh án TAND tỉnh Long An vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đến (chánh án TAND huyện Đức Hòa). Ngoài ra TAND tỉnh Long An còn đề nghị TAND tối cao quyết định kỷ luật ông Đến do ông này có sai phạm trong quá trình thụ lý, xử án.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An đã quyết định kỷ luật hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đến vì khi thụ lý vụ kiện dân sự, ông Đến đã nhận máy tính xách tay có giá trị của đương sự để xử thắng kiện. Hiện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Long An đã chuyển vụ việc cho Cục điều tra Viện KSND tối cao để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

M.QUANG - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên