18/08/2013 23:02 GMT+7

Kiên Giang xuống hạng trong bức xúc

Nguyên Khôi
Nguyên Khôi

Chiều 18-8, CLB Kienlongbank Kiên Giang đã chính thức rớt hạng trước hai vòng đấu sau khi thua 0-1 trước chủ nhà V.Ninh Bình. HLV Lai Hồng Vân và các cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang tỏ ra bức xúc cho rằng trọng tài đã thổi ép họ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 38, khi tiền đạo vào sân thay người Timothy đi bóng dũng mãnh qua trung vệ Duy An của K.Kiên Giang trước khi chuyền cho Sannogo Mousa một mình đệm bóng vào lưới. Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn rõ nét nhưng bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn.

Trong đó, các cầu thủ K.Kiên Giang đã phản ứng dữ dội ngay trong trận và cả cuối trận đấu khi không được trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư cho hưởng quả phạt 11m ở phút 65. Tình huống này gây tranh cãi khi K.Kiên Giang cho rằng hậu vệ Quang Hùng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm khi cố ngăn cản pha tấn công của đội khách. Nhưng phản ứng ngay lúc đó cũng chỉ thoáng qua, do bóng lập tức được chủ nhà V.Ninh Bình triển khai tấn công nhanh buộc các cầu thủ K.Kiên Giang phải lo chạy về phòng ngự.

Nhưng cuối trận thì khác. Ức chế khi cho rằng đội nhà bị thổi ép dẫn đến thua trận và bị rớt hạng, nhiều cầu thủ nội lẫn ngoại binh của K.Kiên Giang đã lớn tiếng chửi trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Có cầu thủ còn tính lao đến bàn trọng tài để phản ứng nhưng được ban huấn luyện K.Kiên Giang can ngăn kịp thời. Không thể tiếp cận tổ trọng tài, các cầu thủ chửi trọng tài từ xa rằng thổi “chẳng khác gì ở giải phong trào” và “cố tình giết” họ. Còn HLV Lai Hồng Vân thì đứng chết lặng.

Bước vào phòng họp báo, giọng HLV Lai Hồng Vân rưng rưng vì chưa hết bức xúc. Ông nói: “Chúng tôi gặp vô vàn khó khăn về tài chính, phải đi vay tiền để có tiền mua vé máy bay ra đây thi đấu. Vậy mà lại bị trọng tài thổi ép như vậy, thổi như giết chúng tôi, khiến ai cũng phải bức xúc. Nhân có trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu này, tôi đề nghị ban tổ chức giải phải mổ băng lại trận đấu này để đem lại công bằng cho chúng tôi. Bóng đã chạm tay hậu vệ V.Ninh Bình rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Nguyễn Trọng Thư lại không hề thổi phạt 11m. Sau tình huống đó, cầu thủ chúng tôi đã muốn buông xuôi bỏ ra ngoài không muốn đá nữa, nhưng tôi đã kêu anh em tiếp tục đá và tôn trọng ban tổ chức giải. Nếu lãnh đạo tỉnh Kiên Giang có xem trận đấu này chắc cũng sẽ rất bức xúc. Có khi họ sẽ kêu chúng tôi bỏ luôn không tiếp tục chơi bóng đá nữa. Nếu ban tổ chức giải không giải quyết chuyện này và có lời động viên thì chúng tôi sẽ buông xuôi, không thi đấu hai trận còn lại”.

[box]Kết quả các trận đấu vòng 20 V-League Eximbank 2013: Hà Nội T&T - Thanh Hóa: 3-2, SHB Đà Nẵng - V.Hải Phòng: 1-0, XMXT Sài Gòn - SLNA: 1-3, Đồng Nai - Đồng Tâm Long An: 3-1, B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai: 0-0, V.Ninh Bình - Kienlongbank Kiên Giang: 1-0.[/box]

Nguyên Khôi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên