20/02/2012 06:30 GMT+7

Kiên Giang rơi vào "tâm bão"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - CLB bóng đá Kienlongbank Kiên Giang tiếp tục chuỗi trận nhạt nhòa sau khi để đội khách Vissai Ninh Bình cầm hòa 0-0 trên sân Rạch Giá ở vòng 6 Super League - Eximbank 2012 diễn ra hôm qua...

TT - CLB bóng đá Kienlongbank Kiên Giang tiếp tục chuỗi trận nhạt nhòa sau khi để đội khách Vissai Ninh Bình cầm hòa 0-0 trên sân Rạch Giá ở vòng 6 Super League - Eximbank 2012 diễn ra hôm qua...

Trò chuyện cùng HLV Lai Hồng Vân từ trước trận đấu với K.Khánh Hòa trên sân Nha Trang ở vòng 5, ông đã trầm ngâm nghĩ đến trận tiếp CLB Vissai Ninh Bình trên sân nhà ở vòng 6. Đơn giản, như ông Vân thừa nhận: “Trận đấu với Vissai Ninh Bình chúng tôi được thi đấu trên sân nhà. Nên đây sẽ là trận đấu bản lề của CLB Kienlongbank Kiên Giang trong chiến dịch trụ hạng đầy khó khăn như hiện nay”.

Kết quả thua K.Khánh Hòa 0-1 hồi tuần trước càng khiến HLV Lai Hồng Vân cùng các cầu thủ Kiên Giang đặt quyết tâm lớn cho trận quyết đấu với Vissai Ninh Bình. Nhưng lực bất tòng tâm, CLB Kienlongbank Kiên Giang chỉ có thể giành 1 điểm trong trận đấu mà HLV Lai Hồng Vân tâm sự ông tiếc hùi hụi.

Ông nói mà giọng như nghẹn lại: “Chúng tôi có cơ hội nhiều mà không thể tận dụng được. Đặc biệt là tình huống tiền đạo Oseni một mình một bóng trong vòng cấm lại sút chệch cột cuối trận. Trận hòa này khiến chúng tôi đang khó khăn lại càng khó khăn hơn khi không thể tận dụng lợi thế sân nhà như hai đối thủ cũng đang khó khăn là Vicem Hải Phòng và CLB bóng đá Hà Nội (đều thắng ở vòng 6 - PV)”.

Xuất sắc giành quyền lên chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá VN, nhưng CLB Kienlongbank Kiên Giang được giới chuyên môn nhận định ngay sẽ là một trong những ứng viên xuống hạng. Vì sao thì không cần phải giải thích khi lực lượng của đội toàn những cái tên mà ít người biết đến.

Lực lượng CLB Kienlongbank Kiên Giang mỏng lại càng mỏng hơn khi tiền vệ trung tâm quan trọng Vũ Dương bị chấn thương trước tết vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Cặp tiền đạo chủ lực Oseni - Akindele sau khi ghi ba bàn trong trận thắng CLB bóng đá Hà Nội 3-2 ở vòng 2 thì tịt ngòi suốt từ đó đến giờ. Kết quả là HLV Lai Hồng Vân cứ phải loay hoay lắp ghép đội hình ở giữa sân và tìm cách giúp bộ đôi tiền đạo Nigeria lấy lại phong độ.

Nhưng những cố gắng của ông vẫn chưa thể giúp CLB Kienlongbank Kiên Giang tìm kiếm một kết quả tốt. Sau vòng 6, đội đã từ hạng 12 xuống vị trí 13/14 đội với vỏn vẹn 4 điểm. Điều này khiến các CĐV Kiên Giang không khỏi buồn và lo, nhất là HLV Lai Hồng Vân. Gương mặt vốn đăm chiêu của người đàn ông 53 tuổi này lại càng đăm chiêu hơn. Ông nói: “Không thể tận dụng ưu thế sân nhà để kiếm trọn 3 điểm khiến khó khăn càng chồng chất với chúng tôi. Tệ hơn khi nó khiến tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng không ít. Khuyên các em cố gắng vượt qua khó khăn lúc này cũng thật không dễ”.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Lai Hồng Vân lại phải tiếp một “khúc xương” khác - Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 7. Hi vọng Kiên Giang không phải chìm sâu vào “dông bão”.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên