06/08/2011 20:48 GMT+7

Kiên Giang giữ vững ngôi nhì bảng

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Lợi thế sân nhà, lực lượng trội hơn cùng với những khoản tiền thưởng đã kích thích Kiên Giang thi đấu khởi sắc hơn và hạ đo ván Nam Định đến 4-0 vào chiều 6-8.

TTO - Lợi thế sân nhà, lực lượng trội hơn cùng với những khoản tiền thưởng đã kích thích Kiên Giang thi đấu khởi sắc hơn và hạ đo ván Nam Định đến 4-0 vào chiều 6-8.

Chiến thắng này giúp Kiên Giang xây chắc ngôi nhì bảng, nhích thêm một bước dài nữa đến với suất thăng hạng chuyên nghiệp ngay trong năm đầu tiên dự Giải hạng nhất. Và nếu như bảo vệ thành công vị trí ấy trong hai vòng đấu chót, họ sẽ là đội bóng đầu tiên của bóng đá miền Tây Nam bộ hai năm thăng liền hai hạng!

Trong khi đó, trận thua đậm ở vòng đấu này khiến bóng đá thành Nam rớt xuống hạng 13. Nguy cơ rớt hạng sẽ thành hiện thực với thầy trò ông Nguyễn Ngọc Hảo nếu như ở vòng đấu tới nếu Nam Định tiếp tục trắng tay trên sân Quảng Nam. Khi ấy, Nam Định sẽ lập được kỷ lục ngược là hai năm xuống liền hai hạng, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thành Nam.

Trận thua 2-3 trên sân nhà trước Đồng Nai khiến Than Quảng Ninh (36 điểm) chính thức tung cờ trắng ở giải mùa này. Đội nào có thể ngáng chân Kiên Giang thăng hạng vào thời điểm này? Chỉ còn một đối thủ duy nhất, đó chính là Bình Định.

Giả dụ Bình Định thất bại trước Sài Gòn Xuân Thành trong trận đấu muộn vào chiều 7-8 trên sân Thống Nhất, Kiên Giang sẽ thở phào nhẹ nhõm vì đối thủ cách mình tới 5 điểm. Tuy nhiên, trong hai vòng đấu cuối của giải, nếu Kiên Giang thua đủ cả hai trận, còn Bình Định thắng hết cả hai trận, khi ấy chiếc vé thăng hạng còn lại có chủ nhân mới mang tên ngựa ô Bình Định.

Ở thế cùng đường, đội chót bảng Huda Huế bất ngờ hạ đo ván Tây Ninh 2-1 khiến cuộc chạy đua trụ hạng của bóng đá cố đô vẫn chưa khép lại. Sau vòng 24, Huda Huế có trong tay 20 điểm, họ chỉ có thể trụ hạng nếu thắng hết cả hai trận trong khi các đội xếp trên cùng trắng tay cả hai trận. Quá khó cho bóng đá Huế.

TP.HCM nhích dần lên nhóm giữa bảng bằng trận hòa 1-1 trước Quảng Nam. Trong khi đó, nguy cơ rớt hạng lại ghi thêm tên một đội bóng tưởng chừng đã an toàn là TDC Bình Dương sau khi thua Cần Thơ vào chiều 6-8 trên sân nhà.

Sau vòng 24, hai suất rớt hạng đang là nỗi lo của các đội như Huda Huế 20 điểm, Nam Định và Tây Ninh cùng 24 điểm, Quảng Nam 26 điểm, TDC Bình Dương và TP.HCM cùng 28 điểm.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên