23/10/2012 02:03 GMT+7

Kiềm chế một chút Quang Hải ơi!

TR.HUY
TR.HUY

TT - “Tôi không còn đủ tiền lo cho gia đình” - Đó là tâm sự của tiền đạo Nguyễn Quang Hải (đội Navibank Sài Gòn) trên Tuổi Trẻ ngày 22-10.

Đọc xong bài trả lời phỏng vấn của Hải, người không biết thì thương cảm khi anh than cứ như một công nhân nghèo khổ. Nhưng dân biết chuyện hậu trường làng bóng Việt thì phì cười. Có người bảo với tôi: ”Quang Hải sắp chuyển về chơi cho đội Than Quảng Ninh nên... than dữ quá”!

Khi Quang Hải chuyển từ Khánh Hòa về đội Navibank Sài Gòn, làng bóng râm ran đồn là anh nhận trọn gói 9 tỉ đồng cho hợp đồng chuyển nhượng này. Anh cũng không giấu điều đó và trong bài viết 13 bí mật của Hải “gà” trên tờ Thể Thao & Văn Hóa cách đây 21 tháng, đã có điều bí mật thứ 9 như thế này: “9 tỉ đồng tiền ký hợp đồng với N.SG, Quang Hải dồn tới 2/3 cho việc mua đất, cất nhà cho mẹ và vợ con ở Nha Trang. Đây là mục tiêu từ rất lâu rồi của Quang Hải và giờ mới trở thành hiện thực. Hải biếu các chị ruột, người thân, mỗi người một ít, số còn lại để dành làm vốn”. Tháng 10 năm nay, trên các trang mạng, người ta trầm trồ về clip quay căn nhà 3 tỉ đồng của Quang Hải được thực hiện bởi các phóng viên báo Bóng Đá. Hải cũng thú nhận với các phóng viên là ngoài căn nhà xây hết 3 tỉ đồng, hiện nay anh còn hai miếng đất, nhưng do địa ốc đóng băng nên “ôm hận”.

Chưa hết, trên báo Bóng Đá cũng giải thích vì sao Quang Hải có biệt danh Hải “gà”: đơn giản vì anh nổi tiếng với thú chơi gà chọi. Và chuồng gà chọi 30 con của anh trị giá bạc tỉ. Trong đó có nhiều con mà người ta trả giá 50 triệu đồng/con, Hải cũng không bán!

Một điều nữa nghĩ cũng cần trao đổi thêm với Quang Hải, đó là việc anh cho rằng dư luận hơi quá lời khi nhận xét giá trị cầu thủ Việt lâu nay là ảo. Không ai phủ nhận việc các cầu thủ phải tập luyện vất vả, nhưng trong xã hội cũng biết bao người vất vả mà không đủ sống. Sự vất vả của nhiều người còn mang lại giá trị cao cho xã hội như anh công nhân, chị y tá, các thầy cô giáo... Còn cầu thủ, có thể anh vất vả nhưng sản phẩm của anh được đón nhận như thế nào? Câu trả lời đã có từ các khán đài vắng như chùa Bà Đanh!

Vì vậy, kiềm chế một chút Quang Hải ơi!

TR.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên