02/11/2016 05:48 GMT+7

Kịch tính “bảng tử thần”

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - 2g45 ngày 3-11 (giờ VN) sẽ diễn ra hai trận đấu Monaco - CSKA Moscow và Tottenham - Leverkusen của bảng E, bảng đấu khó lường nhất cho đến giai đoạn lượt về vào lúc này của vòng bảng Champions League.

Hàng thủ Tottenham có ngăn được Javier Hernandez (Leverkusen, phải). Ảnh: Reuters

Sau ba lượt trận đầu tiên, hầu như mỗi bảng đều có một đội bóng nắm ưu thế rõ rệt trong cuộc đua giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại chỉ trừ bảng E.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm chia bảng, bảng E đã được dự đoán sẽ rất kịch tính khi cả bốn CLB ở bảng này đều không quá mạnh nhưng lại không có một đại diện nào chỉ xuất hiện với tư cách “lót đường”.

Thực tế, hiện vị trí lần lượt ở bảng này là Monaco (5 điểm), Tottenham (4 điểm), Leverkusen (3 điểm) và CSKA Moscow (2 điểm). Do mỗi đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm nên thứ tự hoàn toàn có thể bị xáo trộn chỉ sau một lượt trận. Nắm ưu thế tất nhiên vẫn là Monaco và Tottenham, những đội bóng xếp trên và được đá sân nhà ở lượt đấu này.

Trước đối thủ đến từ Nga, Monaco không có gì phải e ngại khi họ tỏ ra vượt trội về mặt phong độ ở thời điểm này. CSKA Moscow chỉ thắng được 1 trong chuỗi 8 trận đấu thời gian qua. Với hai trận đấu gần đây để thua Lokomotiv và Spartak Moscow, nhà đương kim vô địch Nga ngày càng bị bỏ xa trong cuộc đua ở giải quốc nội.

Nhưng rất có thể sự tuyệt vọng ở giải đấu trong nước sẽ khiến CSKA Moscow thêm phần quyết tâm ở sân chơi châu lục. Trước trận đấu này, CSKA Moscow nhận tin vui khi tiền vệ ngôi sao Alan Dzagoev đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trở lại sau một tháng rưỡi vắng mặt. Trái lại, phía Monaco sẽ vắng mặt đến ba trụ cột vì chấn thương gồm Joao Moutinho, Nabil Dirar và Almany Toure. Điều này khiến cuộc đấu trên sân Stade Louis II có thể sẽ ở thế cân bằng.

Trong khi đó, cuộc chiến giữa Tottenham và Leverkusen càng khó lường hơn với phong độ rất bất ổn thời gian qua của cả hai đội. Với Leverkusen, thầy trò HLV Roger Schmidt đang trải qua một chuỗi trận “hình sin” lên xuống rất lạ lùng từ đầu mùa khi cứ sau một trận hay lại có một trận dở. Sau khi đánh bại Dortmund một cách thuyết phục cách đây một tháng, Leverkusen lại bất ngờ thất bại trước Werder Bremen ở trận kế tiếp. Hay sau trận thua mất mặt 0-3 trước Hoffenheim, họ lại quật khởi trước Wolfsburg bằng chiến thắng 2-1 hồi tuần rồi.

Ở trận lượt đi cách đây hai tuần, Tottenham đã được một phen nếm mùi trước lối đá phản công sắc sảo của đối thủ. Đó là một trận đấu mà nếu không có sự xuất sắc đến khó tin của thủ thành Hugo Lloris với cả thảy 6 pha cứu thua (trong đó có nhiều pha cản phá không tưởng), Tottenham có thể đã phải thua đậm trên đất Đức chứ không phải là kết quả hòa 0-0 may mắn.

Với lợi thế sân nhà trong cuộc tái đấu này, người hâm mộ thành London sẽ chờ đợi nhiều hơn ở Tottenham. Tuy nhiên, Tottenham hiện đang có phong độ không tốt với chuỗi 5 trận liền không thắng, trong đó chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn. HLV Pochettino của Tottenham vẫn chưa giải được bài toán thay thế chân sút Harry Kane bị chấn thương khi người được đặt niềm tin là Vincent Janssen chỉ ghi được 1 bàn trong 10 lần ra sân ở Giải ngoại hạng Anh mùa này và lại là trên chấm phạt đền.

Tình hình hồi phục của Kane khá tốt nhưng nhiều khả năng anh vẫn chưa thể ra sân ở trận này. Trong khi đó, hai trụ cột khác là Toby Alderwereld và Erik Lamela nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt. Tin tích cực với Tottenham là cơn bão chấn thương của Leverkusen còn trầm trọng hơn nhiều với một loạt trụ cột đang gặp vấn đề về thể trạng gồm Karim Bellarabi, Joel Pohjanpalo, Omer Toprak, Lars Bender...

Ronaldo sẽ tiếp tục nổ súng?

Sau cú hat-trick vào lưới Alaves cuối tuần rồi, Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn để đưa Real Madrid giành vé sớm vượt qua vòng đấu bảng trong chuyến làm khách đến sân của Legia Warszawa rạng sáng 3-11.

Ronaldo mới ghi được 2 bàn ở Champions League mùa này và việc chạm trán đối thủ yếu đến từ Ba Lan sẽ là cơ hội cho anh lấy lại phong độ. Nếu cùng giành chiến thắng ở lượt đấu này, Real Madrid và Dortmund sẽ sớm giành vé đi tiếp.

Các trận được THTT (cùng diễn ra lúc 2g45 ngày 3-11): Dortmund - Sporting CP (kênh BĐTV); Porto - Club Brugge (TTTV).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên