04/12/2013 06:45 GMT+7

Kiatisak muốn giành HCV để giúp dân Thái đoàn kết hơn

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TTO - HLV đội U-23 Thái Lan Kiatisak nói với Tuổi Trẻ là anh và đội U-23 Thái Lan sẽ quyết tâm đoạt HCV môn bóng đá nam để góp phần hàn gắn những bất đồng chính kiến của người dân Thái Lan trước thềm năm mới 2014

Chiều 3-12, thầy trò Zico (tên thân mật của Kiatisak) đã có mặt ở khách sạn Yangon để chuẩn bị cho trận mở màn với Đông Timor vào chiều 7-12 tới đây.

Kiatisak cho biết: "Chúng tôi lên lịch đến Yangon và thông báo cho LĐBĐ Myanmar từ sớm, vậy mà không hiểu sao họ lại không bố trí sân tập cho U-23 Thái Lan vào chiều 7-12 và cả ngày 8-12. Họ viện đủ lý do và cho hay là sau ngày thứ Năm mới có thể lên lịch tập cho Thái Lan và các đội trong bảng"

* U-23 Thái Lan đã có bao nhiêu trận đấu tập huấn trước ngày sang Yangoon?

Chúng tôi tập trung gần một tháng ở Chiang Mai, đá hai trận giao hữu thắng U-23 Brunei 2-0, thắng U-23 Uganda 3-0 và trận còn lại đá tập giữa hai đội hình A và B để chọn ra 20 người tốt nhất dự SEA Games lần này.

* Vì sao lại là Chiang Mai mà không phải nơi khác ở Thái Lan?

Thật lòng mà nói thì tập ở Chiang Mai không ngoài việc giúp cầu thủ không bị phân tâm về những bất ổn chính trị ở Thái Lan. Mùa này, thời tiết lạnh ở Chiang Mai rất tốt cho việc duy trì sức bền thể lực. Đó là thành phố mà lứa cầu thủ vàng của chúng tôi từng vô địch SEA Games 18, tôi muốn quay lại đó để có được đôi chút an lành trong tâm hồn trước khi sang Myanmar. Nói như người Việt thì đi tìm đôi chút tâm linh trước giờ ra trận.

* Đâu là những gương mặt nổi trội nhất trong thành phần U-23 Thái Lan?

Chúng tôi có bảy cầu thủ được gọi vào đội tuyển quốc gia lẫn U-23. Đó là thủ môn Kawin, hậu vệ trái Theerathorn, hậu vệ phải Nalerbodin, hai tiền vệ Chanthip, Suravud cùng hai tiền đạo Chananan, Adisak.

* Hai kỳ SEA Games gần đây nhất, Thái Lan sớm bị loại từ vòng bảng. Lần này, liệu rằng thầy trò của anh có tránh được chuyện không vui ấy?

Chúng tôi đang hứng chịu áp lực tâm lý rất lớn. Mọi chuyện không dễ dàng khi Myanmar có lợi thế khán giả, sân bãi, Indonesia thì rất đáng gớm, trong khi Campuchia và Đông Timor được đầu tư rất nhiều. Tôi không thể nói trước rằng U-23 Thái Lan có vào bán kết hay không mà chỉ khẳng định rằng sẽ cố gắng từng trận. Nếu tìm được chiến thắng ở hai trận đầu tiên trước Đông Timor và Indonesia, chúng tôi sẽ có cơ hội lớn vào bán kết. Nói thì dễ nhưng rất khó vì áp lực quá nặng nề.

* Nếu đoạt HCV, mức thưởng của U-23 Thái Lan ra sao?

Lãnh đạo Hiệp hội bóng đá Thái Lan thông báo nếu đội U-23 đoạt HCV thì họ sẽ thưởng 5 triệu baht (khoảng 165.000 USD), chưa kể các khoản thưởng khác từ mạnh thường quân.

* Có gì khác giữa tuyển thủ Kiatisak và HLV Kiatisak?

Áp lực, áp lực và áp lực. Khi còn đá, cũng bị nhiều áp lực nhưng không như lúc làm HLV. Ước mơ của tôi là Thái Lan sẽ đoạt HCV SEA Games lần này để góp phần hàn gắn những bất đồng chính kiến của người dân Thái Lan trước thềm năm mới 2014. Tôi tin là chiếc HCV sẽ làm cho sự bất ổn chính trị dịu hẳn đi.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên