18/12/2014 05:41 GMT+7

Kiatisak cảnh giác trước Malaysia

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Dù đã thắng Malaysia 2-0 trong trận chung kết lượt đi trên sân nhà Bangkok đêm 17-12, nhưng Thái Lan vẫn còn trận lượt về đầy gian nan ở Kuala Lampur đêm 20-12.

Bài học của VN ở bán kết vẫn còn  tươi  màu  mực  với  HLV Kiatisak Senamuang và các học trò. Kiatisak hiểu rằng, những gì thể hiện trong trận chung kết lượt đi cộng với ưu thế sân nhà ở trận lượt về, Malaysia hoàn toàn có thể tạo nên cuộc lật đổ.

Chính vì vậy, tại cuộc họp báo sau trận chung lượt đi tại Bangkok, HLV Kiatisak đã nhìn nhận: "  Hành trình của tuyển Thái Lan tại AFF Suzuki Cup 2014 vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi còn một chuyến hành quân đầy khó khăn đến Kuala Lumpur (Malaysia) cho trận chung kết lượt về để mang hy vọng lên ngôi vô địch và bật nắp champagne”.

Tuy nhiên, HLV Kiatisak cũng tuyên bố Thái Lan dù chịu nhiều áp lực từ khán giả nhưng họ sẽ  vượt qua khó khăn. HLV 41 tuổi này cho biết: “Có thể chúng tôi sẽ phải đối mặt với sức ép từ 80 nghìn hoặc 100 nghìn CĐV ở sân Bukit Jalil trong trận đấu lượt về. Chúng tôi hiểu sức ép này lớn như thế nào và tôi tin tưởng các cầu thủ có thể vượt qua. Thái Lan sẽ lại giành chiến thắng tại  Bukit Jalil thêm một lần nữa”.

[quote]

Thất bại 0-2 ở lượt đi là không dễ để Malaysia lội ngược dòng trên sân nhà nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra - HLV tuyển Malaysia Dollah Salleh

[/quote]

Áp lực dành cho Kiatisak và các học trò sẽ không hề nhỏ, nhưng cũng  cần nhìn nhận ở mùa AFF Suzuki Cup này, Thái Lan dưới sự dẫn dắt của Kiatisak đã cho thấy bản lĩnh cực tốt. Ở vòng bảng, họ đã đánh bại chủ nhà Singapore 2-1 bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng, lội ngược dòng hạ Malaysia 3-2. Ở bán kết, họ cũng xuất sắc cầm chân Philippines 0-0 tại Manila trong thế trận chỉ còn 10 người ở khoảng 20 phút cuối trước khi đại thắng 3-0 trong trận lượt về tại Bangkok. 

Vì thế, những CĐV Thái Lan lạc quan cũng hoàn toàn có thể nhận xét, cơ hội cho Malaysia ở trận chung kết lượt về chỉ vào khoảng vài phần trăm. 

Nếu Thái Lan vô địch, Kiatisak sẽ đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên vô địch Đông Nam Á trong tư cách cầu thủ lẫn HLV. Dường như lúc này khó ai có thể cản được Kiatisak làm được điều đó. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên