27/04/2012 01:15 GMT+7

Khúc cua số 8

TRẦN NHƯ QUỲNH
TRẦN NHƯ QUỲNH

TT - Trong việc thi bằng lái xe máy ở VN, người thi phải cho xe chạy qua khúc cua số 8. Đây được xem là phần khó nhất, có quyết định lớn đến thành bại của bài thi. Cuộc đua giữa hai đội bóng thành Manchester cũng đang đi đến khúc cua số 8 đầy thử thách ấy.

Tiền đề của khúc cua số 8 ấy thật trùng hợp bắt đầu từ khoảng cách 8 điểm cách đây ba vòng đấu. Khi ấy, Man City bại trận trước Arsenal trong khi M.U chiến thắng, đẩy khoảng cách giữa hai đội lên 8 điểm. Thua M.U 8 điểm, không nhiều người tin Man City có thể san bằng khoảng cách diệu vợi ấy bởi đối thủ đầy kinh nghiệm chiến đấu đường trường.

Nhưng chỉ có HLV Mancini nghĩ khác khi vẫn nói cứng: Man City sẽ vô địch. Có thể Mancini hoang tưởng hoặc ông đầy tự tin. Đến giờ, tuyên bố ấy chưa thành sự thật, nhưng nhờ có niềm tin ấy mà Man City không nản lòng, tiếp tục chiến đấu và chiến thắng liên tiếp. Trong một cuộc chiến, niềm tin thôi chưa đủ mà còn phải có cả vận may. Vận may đến với Man City từ Wigan và Everton. Một đội hạ M.U, còn một đội hòa ấn tượng khiến khoảng cách giờ chỉ còn 3 điểm.

Khoảng cách 3 điểm ấy sẽ được san bằng nếu Man City đánh bại M.U trong trận derby sắp tới. Không chỉ vậy, Man City còn đứng đầu bảng (do hơn hiệu số bàn thắng bại) nếu chiến thắng, để giành lại lợi thế cho riêng mình. Từ khoảng cách 8 điểm ban đầu, Man City đã tiến đến khúc cua số 8: trận derby thành Manchester. Chiến thắng hoặc thất bại trong khúc cua ấy sẽ quyết định bài thi của HLV Mancini. Hoặc ông có “điểm cao” để giành “bằng lái xe” là chiếc cúp vô địch hoặc mất tất cả.

Tương tự với M.U, những sẩy chân liên tiếp khiến họ đánh mất lợi thế dẫn 8 điểm và tự đẩy mình đi vào khúc cua số 8. M.U vẫn là đội bóng giàu bản lĩnh, có thể sẩy chân nhưng khi cần chiến thắng, HLV Ferguson vẫn biết cách đưa đội bóng chiến thắng. Vì thế, ở khúc cua số 8 chính là nơi để ông Ferguson tái khẳng định bản lĩnh, đẳng cấp của M.U.

Với những gì đã diễn ra, khúc cua số 8 sẽ là một bài kiểm tra thật sự để xem ai đủ tự tin, bản lĩnh nhận “bằng lái” là chiếc cúp vô địch.

TRẦN NHƯ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên