18/12/2009 08:18 GMT+7

Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, TP.HCM: Không xử lý hết nguồn nước ô nhiễm

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Người dân tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM phản ảnh tình trạng ô nhiễm tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Ngày 11-12, nước từ nhiều họng xả của Khu công nghiệp Lê Minh Xuân thải ra kênh 16, kênh 18 đen kịt, nổi váng phía trên và có mùi hôi. Tại cống xả của nhà máy xử lý nước thải của khu công nghiệp, nước chảy ra có màu nâu, hôi và sủi bọt trắng. Tất cả nguồn nước thải này chảy ra các kênh tiêu sau đó hòa vào các tuyến kênh nội đồng làm nhiều hộ nuôi cá, trồng vườn gần đó lo ngại. Theo người dân khu vực, vào thời điểm cuối tuần nước thải có màu đen đậm hơn, hôi hơn.

Kết quả quan trắc chất lượng nước tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân của Công ty Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi TP trong tháng 10 và 11 cho thấy tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại đây còn đáng quan ngại. Ngay cả nước thải từ nhà máy xử lý nước thải tập trung cũng không đạt tiêu chuẩn theo quy định. Cụ thể mẫu nước lấy tại cống cửa xả của nhà máy xử lý nước thải ngày 22-10 có tổng chất rắn lơ lửng lên đến 2.485mg/lít, vượt sáu lần so với tiêu chuẩn chất lượng nước dùng cho thủy lợi; clo vượt tiêu chuẩn hơn hai lần.

Nước dưới các kênh B, kênh C16 (trong Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) đều có tổng chất rắn lơ lửng vượt 1,5 đến hơn 3 lần. Chưa kể hầu hết nước trên các kênh bên trong và ngoài Khu công nghiệp Lê Minh Xuân đều bị ô nhiễm vi sinh từ 2,5 đến hơn 1.000 lần.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên