16/03/2012 04:29 GMT+7

Không thuê trọng tài ngoại

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 15-3, tại cuộc họp về công tác tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN, dù đánh giá các trọng tài thời điểm hiện nay mắc nhiều sai sót nhưng LĐBĐ VN (VFF) quyết định không thuê trọng tài ngoại.

MDRjkWna.jpgPhóng to

Dù có sai sót nhưng vẫn phải tạo cơ hội cho đội ngũ trọng tài VN làm việc - Ảnh: Song Nghi

Tại cuộc họp kéo dài bốn giờ này, nhiều ý kiến cho rằng các lỗi của trọng tài hiện nay chủ yếu xuất phát từ mặt chuyên môn chứ trọng tài không có dấu hiệu tiêu cực.

Tạo cơ hội cho trọng tài nội

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thời điểm này chưa cần thiết thuê trọng tài ngoại vì phải tạo cơ hội cho trọng tài trong nước làm việc. Ông Hỷ nói: “VN là quốc gia bóng đá đang phát triển, nếu mời trọng tài ngoại thì lòng tự tôn của nền bóng đá, của đội ngũ trọng tài thế nào? Trọng tài ngoại cũng là người nên sai sót là điều có thể xảy ra. Nếu trọng tài ngoại cũng mắc lỗi như trọng tài VN thì xử lý rất khó. Mặt khác, nếu thuê trọng tài ngoại sẽ phải xin ý kiến Bộ VH-TT&DL”.

Liên quan đến kiến nghị dừng V-League 2012 để chấn chỉnh của CLB SHB Đà Nẵng, ông Hỷ khẳng định không thể dừng giải đấu. Theo ông Hỷ, việc VPF ra đời có sự tác động tích cực khiến các đội bóng chuẩn bị rất kỹ cho các giải đấu nên tốc độ hơn hẳn những năm trước, vì vậy có tình trạng một số trọng tài trẻ ở hạng nhất mới lên chưa theo kịp nên dẫn đến sai sót. Hội đồng trọng tài không phủ nhận các sai sót và vấn đề đến đâu thì ban trọng tài sẽ điều tra làm rõ...

Các ông bầu không tạo áp lực cho trọng tài

Ông Hỷ tái khẳng định ban trọng tài không chịu tác động của bên ngoài hay bất cứ ai khác. Trong cuộc họp các thành viên cũng đưa ra vấn đề các trọng tài bị áp lực tâm lý bởi các ông bầu. Nhưng sự thật là không có sự tác động nào của các ông bầu đối với các trọng tài. Các ông bầu thậm chí còn “rắn mặt” với trọng tài để họ làm tốt. Việc các trọng tài bị áp lực tâm lý do bản lĩnh họ còn non.

Ông Dương Vũ Lâm, trưởng ban trọng tài, cũng công nhận sai sót của đội ngũ trọng tài trong chín vòng đấu vừa qua nhiều hơn so với năm 2011. Nguyên nhân sai sót xuất phát từ việc đội ngũ trọng tài mỏng, trẻ, thiếu kinh nghiệm chuyên môn. Ông Lâm nói thêm: “Có một số ý kiến cho rằng trọng tài bị ảnh hưởng bởi các ông bầu, nhưng tôi khẳng định rằng trọng tài không bị ảnh hưởng gì bởi ông bầu. Đến bản thân tôi cũng chỉ có một lần được gặp ông Kiên (ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ tịch hội đồng quản trị VPF) thì làm sao các trọng tài có cơ hội. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận các trọng tài hơi bị xao động về chuyện đó nhưng là do tự thân trọng tài yếu nên vậy. Các ông bầu không làm gì để tác động đến trọng tài. Với các đội bóng bị thua, các trọng tài dễ là người bị đổ thừa nhất nên họ dễ e ngại”.

Trọng tài Võ Minh Trí sẽ được xử nhẹ

Ông Dương Vũ Lâm cho biết trọng tài FIFA Võ Minh Trí sẽ được xem xét nhẹ lỗi bởi ban trọng tài cho rằng lỗi chính thuộc về trọng tài biên Nguyễn Toàn Thắng: “Anh Võ Minh Trí bị thụ động trong tình huống này, còn lỗi chính do trọng tài biên quá yếu nên để xảy ra tình huống này”. Với trọng tài Hoàng Anh Tuấn, ông Lâm cho biết nhiều khả năng sẽ bị xử nặng.

Hiện ban trọng tài giao cho ông Bùi Như Đức phụ trách kỷ luật của ban xem xét cùng với mười thành viên khác có ý kiến để đưa ra hình thức xử lý trong thời gian tới.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên