15/12/2016 09:23 GMT+7

​Không thể cản nổi Chelsea

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Chiến thắng 1-0 trên sân của Sunderland cộng với việc đối thủ gần nhất Arsenal ngã ngựa trên sân của Everton ở vòng 16 Premier League giữa tuần này đã giúp Chelsea yên tâm bước vào mùa Giáng sinh với ngôi đầu bảng với khoảng cách 6 điểm.

Các cầu thủ Chelsea trong trận thắng Sunderland. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng duy nhất của Cesc Fabregas vào lưới Sunderland ở phút 40 là vừa đủ để Chelsea có trận thắng thứ 10 liên tiếp tại Premier League. Tất nhiên, Chelsea cũng cần cú gạt bóng cứu thua đẳng cấp của thủ môn Thibaut Courtois vào phút bù giờ cuối trận để đảm bảo chiến thắng. Nhưng nhìn chung Chelsea xứng đáng. Họ có động lực, họ biết thích nghi với tình thế và nhìn họ giống như không thể cản nổi.

Và Sunderland không phải là đội ghi bàn giỏi, thế nên một bàn thắng là đủ với Chelsea. 16 trận đấu, Sunderland chỉ ghi được 14 bàn. Trong đội hình của HLV David Moyes chỉ có 3 cầu thủ từng ghi bàn tại Premier League là Jermain Defoe, Victor Anichebe và Patrick van Aanholt.

Kể từ khi Chelsea của Jose Mourinho vô địch Premier League mùa giải 2004-05, không đội bóng Chelsea nào sau đó có sự tập trung như đội Chelsea hiện tại của Antonio Conte. Mùa trước, Diego Costa cáu bẳn với sự “chăm sóc” quá đặc biệt đến từ John O’Shea và hàng thủ Sunderland. Mùa này, Costa vẫn nhận sự quan tâm đặc biệt như vậy nhưng anh chân sút này vẫn tập trung vào nhiệm vụ của đội.

Sunderland thay đổi hệ thống thi đấu, cũng với 3 hậu vệ như Chelsea để đối phó, một kèm một đối thủ. Nhưng hệ thống này chỉ vận hành tốt trong 40 phút đầu. Các bước chân tốc độ phía Chelsea khiến hàng ngũ của Sunderland rối loạn. Phút 40, Fabregas trao đổi đường chuyền với William, dứt điểm hiểm hóc ghi bàn. Fabregas và Willian chính là hai sự điều chỉnh của Conte trong trận đấu này và nó mang lại kết quả mỹ mãn.

Conte hầu như không thay đổi đội hình trong chuỗi chiến thắng qua, đã đưa Fabregas vào thay Matic và đưa Willian vào chơi vị trí của Eden Hazard, nhưng điều này không làm suy yếu Chelsea. Fabregas không có sung lực như Matic, không đeo bám tốt như N’Golo Kante nhưng Fabregas có nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền mà các tiền vệ khác không có.

Lúc mới vào mùa giải, Conte tin dùng Oscar ở hệ thống 4-2-3-1 hơn Fabregas. Khi chuyển sang hệ thống 3-4-3, ông bỏ rơi luôn cả hai cầu thủ này. Khi Fabregas nhẫn nại hơn và được tưởng thưởng thì Oscar mất niềm tin. Một cuộc chuyển nhượng sang Trung Quốc của Oscar khó tránh khỏi. Hàng tiền vệ của Chelsea với Fabregas và Ruben Loftus-Cheek hậu bị thế là ổn, Conte sẽ xem xét chi tiền bán Oscar vào việc mua thêm một trung vệ và một cầu thủ chạy cánh nữa. 

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Sunderland Fabregas