19/04/2017 03:53 GMT+7

​Không thắng được Atletico Madrid, Leicester chia tay Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 19-4, Leicester City đã chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Champions League khi để Atletico Madrid cầm chân 1-1 trên sân King Power trong trận tứ kết lượt về.

Niềm vui của Saul Niguez sau khi mở tỉ số cho Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS

Trận này, Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhường thế trận cho Leicester. Tuy nhiên, do không phải là đội bóng mạnh trong tấn công nên dù có được thế trận nhưng Leicester thi đấu bế tắc và không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Oblak trong 45 phút đầu tiên.

Không những vậy, do dồn đội hình lên quá cao, Leicester đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và đã phải trả giá sau một pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 26, từ quả tạt bên cánh trái của Filipe Luis, Saul Niguez trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua này gần như đã đặt dấu chấm hết cho Leicester, bởi nếu muốn có mặt ở bán kết, các học trò HLV Shakespeare phải ghi được 3 bàn vào lưới Atletico Madrid và không được thủng lưới thêm trong những phút còn lại.

Vardy (ôm bóng) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Leicester. Ảnh: REUTERS

Vì thế, dù đã nỗ lực hết sức và cũng đã có được bàn gỡ ở đầu hiệp 2 nhờ công tiền đạo Jamie Vardy (61’), nhưng trước một Atletico chơi phòng ngự quá hay, Leicester đã không thể ghi thêm hai bàn thắng nữa để lật ngược tình thế và viết tiếp câu chuyện cổ tích tại đấu trường Champions League.

Hòa 1-1, Atletico Madrid đã vượt qua Leicester với chiến thắng chung cuộc 2-1 (lượt đi Atletico thắng 1-0) và giành vé lọt tiếp vào bán kết. Đây là lần thứ ba trong 4 mùa giải gần đây Atletico Madrid có mặt ở bán kết Champions League.

Còn với Leicester, dù không thể lần đầu có mặt ở bán kết Champions League, nhưng với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Shakespeare cũng đã được ca ngợi rất nhiều.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên