11/05/2016 06:09 GMT+7

Không mời trọng tài Hà Anh Chiến làm nhiệm vụ đến hết mùa bóng 2016

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) Võ Quốc Thắng cho biết đã chính thức đề nghị với tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng và ban tổ chức V-League không mời trọng tài Hà Anh Chiến tham gia các trận đấu ở V-League, Cúp quốc gia và Giải hạng nhất cho đến hết mùa bóng 2016 với lý do năng lực chuyên môn kém.

Do sai lầm nghiêm trọng khi điều hành trận FLC Thanh Hóa- SLNA (2-2, ngày 8-5-2016), Công ty VPF không mời trọng tài Hà Anh Chiến làm nhiệm vụ cho đến hết năm 2016 - Ảnh: Anh Phan
Do sai lầm nghiêm trọng khi điều hành trận FLC Thanh Hóa- SLNA (2-2, ngày 8-5-2016), Công ty VPF không mời trọng tài Hà Anh Chiến làm nhiệm vụ cho đến hết năm 2016 - Ảnh: Anh Phan

Ông Thắng nói: “Trong cuộc nói chuyện với trưởng ban trọng tài, tôi đã đề nghị ban trọng tài sớm đưa ra ý kiến cuối cùng về sai phạm quá mức nghiêm trọng của trọng tài Chiến. Trước mắt, tôi đề nghị ban trọng tài phải xem xét lại về năng lực chuyên môn của ông Chiến, nếu chuyên môn yếu kém thì dứt khoát không được chọn làm nhiệm vụ từ đây cho đến hết năm 2016...”.

Trưa 10-5, ban tổ chức V-League, các bộ phận chức năng đã có cuộc làm việc với đại diện của ban kỷ luật để xem lại băng ghi hình, báo cáo của giám sát trận FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 9 V-League 2016 hôm 8-5. Các thành viên dự họp đã kết luận trọng tài Hà Anh Chiến sai nặng về lỗi nhận định, sai phương pháp trọng tài khi điều hành trận đấu, không bám sát diễn biến của tình huống, không phối hợp với trợ lý trọng tài. Từ lỗi nhận định sai ấy, ông Chiến đã cho đội FLC Thanh Hóa hưởng quả 11m “tưởng tượng” để qua đó quân bình tỉ số 2-2.

Một thành viên tham dự cuộc họp nói với Tuổi Trẻ: từ trước đến nay, án kỷ luật đối với trọng tài thường được ban trọng tài xem xét trước rồi gửi văn bản đề xuất hình thức kỷ luật sang bộ phận chức năng (VFF, ban tổ chức giải, ban kỷ luật). Tuy nhiên, đối với trường hợp trọng tài Hà Anh Chiến do mọi chuyện đã quá rõ ràng nên ban kỷ luật có thẩm quyền ban hành án phạt mà không cần chờ ban trọng tài họp.

Ngoài ra, vụ việc của trọng tài Chiến đã được chuyển đến cơ quan pháp luật để là rõ thêm những vấn đề khác (nếu có) xoay quanh sai phạm nói trên. Án phạt sẽ không dừng lại với việc bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết V-League 2016 mà còn tăng nặng hơn nếu như cơ quan chức năng phát hiện được đó là sai phạm có chủ đích và bị tác động từ nhiều phía để cố tình làm sai lệch kết quả trận đấu.

HLV Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận

Ban kỷ luật thuộc LĐBĐVN (VFF) đưa ra án phạt cấm HLV Ngô Quang Trường (SLNA) chỉ đạo 2 trận, đóng phạt 5 triệu đồng do hành vi nhảy vào sân phản ứng gay gắt trọng tài và sử dụng ngôn từ nặng nề trong trận SLNA hòa FLC Thanh Hóa 2-2 ở vòng 9 V-League 2016.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên