06/10/2013 04:48 GMT+7

Không Messi, Barca vẫn thắng đậm Valladolid

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trước đối thủ yếu như Valladolid, Barcelona đã hoàn toàn thoải mái với chiến thắng 4-1 trong trận đấu vào rạng sáng 6-10. Dù bị dẫn trước, nhưng sự tỏa sáng của Xavi, Sanchez, Tello và Neymar đã giúp Barcelona dễ dàng có bốn bàn thắng sau đó.

Khán đài sân Nou Camp đã chết lặng ở ngay phút thứ 10 khi Javi Guerra bật cao hơn Adriano, đón quả phạt góc, đánh đầu chéo góc tung lưới Barcelona. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp không hề mất bình tĩnh bởi đây không phải là lần đầu trong mùa họ bị thủng lưới trước và gần như ở trận nào, hàng thủ của Barca cũng chơi khác chệch choạc trong những phút đầu.

Bình tĩnh tổ chức thế trận, Barcelona sớm có bàn gỡ do công của Sanchez ở phút 14, bằng một cú sút xa tuyệt đẹp trong một pha phản công nhanh. Càng thi đấu, Barcelona càng chơi gắn kết, thiết lập được thế trận, dần đẩy Valladolid vào thế chống trả. Trong phần còn lại của hiệp một, dù chưa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Barca vẫn chơi khá chậm, không hề tỏ ra nôn nóng.

Không có Messi, dường như hàng thủ của Valladolid không biết nên tập trung bịt mũi nhọn nào. Hàng thủ Valladolid chơi như những người "mộng du". Có cảm giác như các cầu thủ Valladolid không biết nên theo kèm cầu thủ nào của Barcelona. 

Trong thế trận tấn công ở tốc độ trung bình, chậm rãi, Barcelona vẫn có thêm ba bàn thắng đẹp mắt trong hiệp hai. Các bàn thắng mang đậm dấu ấn kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Neymar, Xavi, Tello và sự lạnh lùng trong dứt điểm cũng như tinh thần đồng đội rất tốt của Sanchez. 

Trong bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 của Neymar, Sanchez hoàn toàn có thể tự mình sút bóng để lập một hat-trick nhưng thay vào đó, anh lại chuyền qua cho Neymar ghi bàn.

Đây là bàn thắng thứ hai của Neymar cho Barcelona tại La Liga trong mùa bóng này và nếu chỉnh chu hơn trong trận, Neymar có thể đã lập cú đúp. Dù chưa thật sự sắc bén trong dứt điểm nhưng Neymar đang làm quá tốt khâu kiến tạo. Ở trận này, Neymar có một đường chuyền cho Sanchez ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 và phát động bàn thắng của Xavi, nâng tỉ số lên 2-1.

Một điểm đáng chú ý trong trận đấu này là việc HLV Tata Martino tiếp tục quay vòng cầu thủ rất triệt để. Alex Song được xếp đá chính thay Busquets trong khi Fabregas cũng không đá hết trận trong vai trò tiền vệ công, được thay bằng Iniesta.

Tương tự, một vị trí tiền đạo cánh trái được Tello và Pedro "chia nhau", trong đó Pedro vào sân trong hiệp hai. Ở hàng thủ, để dưỡng sức và tránh khả năng chấn thương của Pique, vào phút 80, khi đã dẫn trước 4-1, HLV Martino đã đưa Busquets vào thay trung vệ chủ chốt này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên