28/05/2014 13:50 GMT+7

Không Donovan, Mỹ vẫn đá bại Azerbaijan 2-0

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO -Đội tuyển Mỹ của HLV Jurgen Klinsmann đã có màn khởi động tốt trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014 sau khi đá bại tuyển Azerbaijan 2-0 trong trận giao hữu diễn ra ngày 28-5 (giờ VN).

Ở trận đấu này, tuyển Mỹ thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Clint Dempsey (do gặp chấn thương nhẹ) nhưng trước một Azerbaijan dưới tầm, các học trò HLV Jurgen Klinsmann đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Nhưng mãi đến phút 75, tuyển Mỹ mới cụ thể hóa những cơ hội tạo ra bằng bàn thắng mở tỉ số của tiền vệ Mix Diskerud sau tình huống chớp thời cơ rất nhanh trong vòng cấm. Đây chính là bàn thắng thứ ba của tiền vệ 23 tuổi Mix Diskerud sau 18 lần khoác áo tuyển Mỹ. 

Đến phút 81, tiền đạo Johannsson thực hiện cú đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh phải của đồng đội ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho tuyển Mỹ.

Với chiến thắng trước Azerbaijan, HLV Klinsmann đã phần nào xua tan những hoài nghi của người hâm mộ về chất lượng trên hàng tấn công của đội nhà khi ông Klinsmann quyết định không mang đến Brazil chân sút Landon Donnovan (đang giữ kỉ lục ghi bàn thắng tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ -MLS). 

Trận này, HLV Klinsmann cũng đã ít nhiều giải được bài toán ở vị trí trung vệ khi sử dụng khá thành công cặp đôi DaMarcus Beasley và Geoff Cameron sau khi người chắc chắn chiếm suất đá chính Omar Gonzalez gặp phải một chấn thương và nhiều khả năng không ra sân trong trận đấu đầu tiên của Mỹ tại World Cup 2014 gặp Ghana vào diễn ra ngày 17-6.

Trước mắt, tuyển Mỹ sẽ còn hai trận giao hữu nữa trước khi dự World Cup 2014 gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1-6 trên sân Red Bull Arena ở New Jersey (Mỹ) và tuyển Nigeria vào ngày 7-6 tại Florida (Mỹ).

Tại World Cup 2014, tuyển Mỹ sẽ nằm ở bảng G với Đức, Ghana và Bồ Đào Nha.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên