07/12/2015 05:40 GMT+7

Không còn tên CLB Đồng Tâm Long An

N.K.
N.K.

TT - Dự kiến trong tuần này, CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ chỉ còn mang tên Long An và ra mắt công ty quản lý mới.

Lý do của việc chỉ còn mang tên Long An do lãnh đạo CLB muốn có thêm nhiều nhà tài trợ chung tay lo cho đội bóng bền vững (như mô hình các CLB Nhật Bản đang áp dụng) thay vì chỉ dựa vào nhà tài trợ duy nhất. Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm cho biết giấy phép thành lập công ty mới cơ bản đã được Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Long An cấp, trong đó gồm 10 nhà tài trợ là những doanh nghiệp đang hoạt động tại đây cùng góp vốn khoảng 30 tỉ đồng.

Bắt đầu từ mùa tới, cái tên Đồng Tâm Long An sẽ không còn. Ảnh: N.K

Ông Nhiệm nói thêm: “Thời gian đầu, trong khi chưa vận động được nhiều nguồn thì Đồng Tâm vẫn là nhà tài trợ chính của đội bóng ở mùa giải 2016 và in tên trên áo với hợp đồng 10-20 tỉ đồng. Sau này nếu có ai tài trợ cao hơn thì Đồng Tâm sẽ chuyển sang tài trợ gói khác cho CLB. Nếu công ty mới hoạt động tốt, trong tương lai chúng tôi sẽ phát hành cổ phiếu nhằm nâng vốn điều lệ để hoạt động thêm nhiều lĩnh vực khác chứ không chỉ riêng bóng đá”.

ĐTLA tiền thân là đội bóng đá Long An, do Sở TDTT Long An quản lý, thành lập năm 1976. Năm 2001, đội chuyển sang mô hình chuyên nghiệp và chuyển giao cho Công ty cổ phần Đồng Tâm quản lý. Từ năm 2002 - 2006, đội có tên Gạch ĐTLA, trở thành một CLB mạnh ở V-League. Trong thời gian này, Gạch ĐTLA hai lần vô địch V.League liên tiếp vào các năm 2005, 2006. Đến năm 2007, đội bóng đổi tên thành ĐTLA. Lực lượng ĐTLA mùa tới có khá nhiều thay đổi khi trung vệ Chí Công đã về Cần Thơ, tiền vệ Thanh Hải và tiền đạo Diabate về Đà Nẵng.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên